Các hãng thuê thêm 15 tàu bay, giá vé sát Tết vẫn ở mức cao

Những ngày giáp Tết, giá vé máy bay vẫn không hạ nhiệt dù các hãng đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay. Lý do là nhu cầu đi lại của người dân vẫn ở mức cao.

Giá vé máy bay vẫn cao chót vót những ngày sát Tết dù các hãng hàng không đã thuê thêm 15 tàu bay để tăng tần suất bay. Ảnh: HVN.

Theo khảo sát của Tri Thức - ZNews, giá vé máy bay hiện tại (ngày 5/2, tức 26 tháng Chạp) vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay đáp ứng nhu cầu của người dân về quê ăn Tết.

Cụ thể, giá vé một chiều chặng TP.HCM - Hà Nội từ ngày 6 đến 8/2 (nhằm ngày 27-29 tháng Chạp Âm lịch) của các hãng hiện ở mức 3,5-5 triệu đồng.

Khách bay chặng TP.HCM - Thanh Hoá dù mua vé vào ngày 29-30 Tết vẫn có giá lên tới 3,5 triệu đồng. Chặng bay này từng có giai đoạn cạn vé nhưng nay đã được các hãng tăng cường chuyến bay nên khách có đa dạng lựa chọn về hãng bay và giờ bay hơn. Tuy vậy, giá vé máy bay vẫn ở mức cao.

Ngược lại, chặng TP.HCM - Vinh không có nhiều lựa chọn và chỉ còn khoảng 2 chuyến bay mỗi ngày của Vietnam Airlines, Vietjet.

Riêng với chặng TP.HCM - Đà Nẵng, các chuyến bay của Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang có giá vé 2,3-2,5 triệu đồng. Trong khi đó, Vietnam Airlines chỉ còn ghế thương gia với giá 5 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Tuy Hòa có thời điểm đã "cháy vé" nhưng nay có thêm một số chuyến bay của Vietnam Airlines với giá 4,5 triệu đồng/chiều.

Người dân về Bình Định ăn Tết cũng còn nhiều lựa chọn hãng bay, giờ bay và giá vé. Đường bay này còn vé của Bamboo Airways và Vietravel Airlines với giá 2,5 triệu đồng/chiều. Nếu bay với Vietnam Airlines, giá vé là 4,6 triệu đồng một chiều.

Khách từ TP.HCM bay về Buôn Ma Thuột không còn nhiều lựa chọn, đến nay chỉ còn duy nhất chuyến bay của Vietjet vào ngày 8/2 (29 tháng Chạp) với giá 2 triệu đồng/vé/chiều.

Trong thời gian qua, các hãng hàng không trong nước đã thuê thêm 15 tàu bay để kịp thời tăng tải, nâng tổng số chuyến bay lên gần 3.000 chuyến phục vụ cao điểm Tết. Dù vậy, giá vé vẫn không hạ nhiệt vào "phút chót" vì nhu cầu đi lại của người dân còn rất nhiều.

Chia sẻ với Tri Thức - ZNews, chị Hoài Anh (26 tuổi, ca sĩ) cho biết do lịch làm việc bận rộn vào dịp cuối năm, nên đến sát Tết chị mới chốt được thời gian về quê ở Đà Nẵng vào chiều 29 tháng Chạp.

"Mua vé gấp nên tôi xác định giá vé sẽ đắt đỏ. Tôi chấp nhận mua vé thương gia để sử dụng các dịch vụ như ưu tiên check-in và hành lý, cũng như dùng phòng chờ trong bối cảnh sân bay đông đúc", chị Hoài Anh chia sẻ.

Ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không cho biết các chặng “nóng” như từ TP.HCM đi Thanh Hóa/Nghệ An/Quảng Bình/Pleiku... các ngày 4-8/2 đã "cháy vé". Tỷ lệ đặt chỗ thấp chỉ rơi vào ngày 9/2, tức 30 tháng Chạp.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.