Chờ chực sớm tinh mơ, nhiều phụ huynh vẫn không lấy được phiếu tiêm vắc xin cho trẻ

Admin
Nhiều phụ huynh ở tỉnh Thừa Thiên Huế dù đã đến xếp hàng từ sớm tinh mơ vẫn không đăng ký được phiếu tiêm vắc xin dịch vụ cho con mình.
tranh-thu-day-tu-som-tinh-mo-nhieu-nguoi-khong-lay-duoc-phieu-tiem-vac-xin-cho-tre
Đường tắc nghẽn vì đông người đến xếp hàng đăng ký tiêm vắc xin cho con.

Theo ghi nhận vào sáng ngày 8/5, đông đảo phụ huynh kéo nhau về Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (số 109, đường Phan Đình Phùng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để chờ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ cho con mình.

Từ tờ mờ sáng sớm, phía trước cổng Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe đã có hàng nghìn người xếp hàng chật kín cả đoạn đường từ cầu Kho Rèn đến đoạn giao nhau với đường Nguyễn Khuyến.

Theo thông báo của đơn vị tiêm chủng, có 2 loại vắc xin dịch vụ cho phụ huynh đăng ký là "5 trong 1" và "6 trong 1". Tuy nhiên, trong đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế mới nhập được 1.100 liều vắc xin.

Trước đó, khi thông tin nhu cầu vắc xin dịch vụ tăng đột biến xuất hiện, nhiều người dân Thừa Thiên Huế đã đến xếp hàng từ 3h sáng với mong muốn đăng ký được phiếu tiêm cho con.

Chị Ngô Thị Luyến ( trú ở TX. Hương Trà) tâm sự: “Tôi đến đây từ tờ mờ sáng nhưng đã có rất đông người đợi từ trước. Chen chúc chờ cả buổi mà vẫn không đăng ký được".

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, biết được nhu cầu cao của người dân nên công tác chuẩn bị từ việc đăng ký cho đến tiêm chủng đã được xây dựng cụ thể.

tranh-thu-day-tu-som-tinh-mo-nhieu-nguoi-khong-lay-duoc-phieu-tiem-vac-xin-cho-tre
Nhiều người ra về tay không.

Trong sáng 8/5, để đảm bảo trật tự trong quá trình đăng ký, đơn vị này đã phải mời công an tham gia hỗ trợ giữ gìn trật tự. Từ khu vực xếp hàng, chờ đăng ký phiếu, bộ phận truyền thông liên tục phát loa để hướng dẫn phụ huynh.

Sau khi phát hết 1.100 phiếu đăng ký sẽ tạm ngưng việc đăng ký. Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện sau thời điểm cho đăng ký 1 tuần. Những phụ huynh chưa đăng ký được thì có thể chờ đợi đến tháng 6/2019 khi đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nhập về thêm 1.300 liều nữa.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ diễn ra việc đăng ký tiêm vắc xin, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo hết thuốc. Sau khi nghe xong, nhiều phụ huynh đã ra về tay không trong mệt mỏi.

Được biết, cách đây 2 tháng, trả lời với báo chí, PGS.TS Nguyễn Đình Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế thừa nhận tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1. Ông Đình Sơn cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhu cầu sử dụng vắc xin này tăng cao, trong khi đó nhà cung ứng lại nhập hàng từ nước ngoài về nhỏ giọt.

Tại thời điểm đó, ông Sơn nói, trong tháng 5/2019, sẽ có vắc xin 6 trong 1 và không còn tình trạng khan hiếm như hiện nay.

Tuy nhiên, với lượng người đến xếp hàng đăng ký tiêm chủng cho con vào sáng nay thì so với số liều thuốc đơn vị này nhập về chưa đáp ứng đủ.

 

8 vắc xin kết hợp được phép lưu hành tại Việt Nam không có sản phẩm của Trung Quốc

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), hiện nay có 8 vắc xin kết hợp đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

 

Sở Y tế Quảng Ninh lên tiếng vụ việc cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 1 ngày

Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại khoa Sản, thuộc trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên vào ngày 6/11 vừa qua khiến gia đình nghi ngờ.

 

Có thêm 12.550 liều vắc xin Pentaxim 5 trong 1

Có thêm 12.550 liều vắc xin Pentaxim 5 trong 1. Chiều 26/1, Sở Y tế (TP.HCM) họp với đại diện 78 cơ sở tiêm chủng vắc xin trên địa bàn để triển khai đợt tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1”...