Đàn ông Úc có tuổi thọ cao nhất thế giới: Còn chờ gì không học bí quyết sống khỏe, sống lâu từ họ

Admin
Một nghiên cứu gần đây cho thấy, đàn ông Úc có tuổi thọ trung bình khoảng 74 tuổi, thuộc nhóm những người có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh, đàn ông Úc sống lâu hơn các "đấng mày râu" ở các quốc gia khác thuộc châu Á, châu Âu hay Bắc Mỹ. Tuổi thọ đàn ông Mỹ trung bình là 71,5 tuổi. Lý do khiến đàn ông Úc sống lâu như vậy là nhờ khá nhiều bí quyết mà chúng ta có thể học hỏi.
 
Lối sống không căng thẳng: Phần lớn người Úc sống gần các bãi biển. Khí hậu thoải mái, trong lành, tự do tự tại khiến người dân bớt căng thẳng. Điều này cũng liên quan đến lối sống năng động - mọi người thích chạy bộ gần biển, đạp xe, lướt sóng, tập yoga trên bãi biển...
 
Các nhà nghiên cứu thừa nhận, họ thường xuyên gặp những người hạnh phúc trong những năm 70 đi xe đạp leo núi hoặc đi bộ đường dài. Nhìn chung, người Úc có mức sống cao, chế độ chăm sóc sức khỏe rất tốt.
 
Đàn ông Úc có tuổi thọ cao nhất thế giới: Học ngay những bí quyết sống khỏe, sống lâu từ họ
Ẩm thực Úc thành một trong những phong cách ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới.
 
Ẩm thực lành mạnh: Sự phong phú của hải sản tươi sống và các sản phẩm tươi sống khác từ trang trại đã định hình ẩm thực Úc thành một trong những phong cách ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới. Điều này giải thích sự bùng nổ của các nhà hàng theo phong cách Úc trên toàn thế giới với bánh mì nướng bơ và rau ăn sáng, thay vì bánh mì bơ đậu phộng và ngũ cốc với sữa như thông thường.
 
Người Úc phát cuồng vì thể thao: Úc được coi là một trong những quốc gia "điên cuồng" với thể thao nhất. Có thể dễ dàng thấy ở bất kỳ Thế vận hội nào, những vận động viên Úc thường lọt vào top 5 ở bảng huy chương, mặc dù số lượng vận động viên tham gia khá ít, dân số Úc cũng không thuộc top đông.
 
Đàn ông Úc có tuổi thọ cao nhất thế giới: Học ngay những bí quyết sống khỏe, sống lâu từ họ
Một số người Úc nói rằng thể thao đã có sẵn trong máu của họ.
 
Những chiến thắng này càng khuyến khích mọi người hoạt động ngoài trời và duy trì lối năng động, cộng với thời tiết dễ chịu và địa hình gần biển là một lợi thế lớn. Từ bóng bầu dục, bóng gậy, bóng đá, lướt sóng... một số người Úc nói rằng thể thao đã có sẵn trong máu của họ.
 
Một đất nước ổn định: Collin Payne, tác giả của nghiên cứu cho biết, mọi thứ yên bình rất tốt cho sức khỏe con người. So với các nước châu Âu, không có trận đánh lớn nào trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới trên đất Úc. Thông thường tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong các cuộc xung đột quân sự thường cao hơn, việc bổ sung dinh dưỡng không đúng cách trong thời thơ ấu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ sau này.
 
Độ dẻo dai bẩm sinh: Một số người Úc cho biết, lý do thực sự khiến họ sống thọ chính là thái độ sống - cụ thể là sự dẻo dai bẩm sinh của họ - có lẽ, do sự gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Nếu muốn sống thọ như người Úc, hãy ngừng phàn nàn, hòa mình với tự nhiên và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính bạn.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/23/(VTC14)_Bí quyết sống lâu của nhà sư thọ 120 tuổi_23102019110441.mp4[/presscloud]
Bí quyết sống lâu của nhà sư thọ 120 tuổi. Nguồn: VTC14.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)