Đất Rừng Phương Nam thống trị phòng vé: Doanh thu chiếu sớm hơn 43 tỷ

Ngân Hà
Mặc những tranh cãi về chất lượng, bộ phim Đất Rừng Phương Nam vẫn cho thấy sức hút tại phòng vé ngay từ đợt chiếu sớm.

Tuần qua, hai bộ phim điện ảnh Việt là Đất Rừng Phương NamThành Phố Ngủ Gật cùng dắt tay nhau ra rạp. Tuy nhiên, sự đón nhận ban đầu của khán giả trong nước với các tác phẩm này hoàn toàn đối lập. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Đất Rừng Phương Nam kiếm về tổng 43 tỷ đồng trong dịp chiếu sớm cuối tuần vừa qua với tỷ lệ lấp đầy rất tốt. Đồng thời, tác phẩm cho thấy sự thống trị tại phòng vé với số lượng suất chiếu cực cao, khoảng hơn 11.000 suất trong khi các phim còn lại chỉ có khoảng 1.000 suất tính riêng 3 ngày cuối tuần.

doanh-thu-phim-1697513347.jpg
Doanh thu phòng vé trong nước dịp cuối tuần qua

Tính đến sáng 16/10, doanh thu hiện tại của phim ở mức khoảng 45 tỷ đồng. Với thành tích này, dự án của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ khó phá kỷ lục phòng vé của Nhà Bà Nữ hay Bố Già. Tuy nhiên, đây vẫn là dấu hiệu khả quan để bộ phim nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời.

Ekip Đất Rừng Phương Nam trước đó tiết lộ chi khoảng hơn 40 tỷ để thực hiện tác phẩm. Nhà sản xuất Trấn Thành cho biết nếu phim kiếm về hơn 100 tỷ đồng thì anh mới lãi khoảng 6 triệu đồng.

tran-thanh-dat-rung-phuong-nam-1697513415.jpg

Trấn Thành trong vai Bác Ba Phi của bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam

Trong khi Đất Rừng Phương Nam thu hút đông đảo khán giả, bộ phim Thành Phố Ngủ Gật có số phận trái ngược với doanh thu chỉ khoảng 80 triệu đồng sau dịp cuối tuần, hiện đang tiến gần mốc 100 triệu đồng tính đến sáng 16/10.

Dự án điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng (sau Cha Cõng Con578: Phát Đạn Của Kẻ Điên) nhận được sự quan tâm tại các liên hoan phim nước ngoài, nhưng chưa đủ sức kéo khán giả đến rạp. Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý tội phạm, được gắn mác 18+ và bị nhiều người nhận xét có nội dung đen tối, khá khó xem với khán giả đại chúng.

thanh-pho-ngu-gat-1697513466.jpg

Thành Phố Ngủ Gật là dự án điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng

Không chỉ lấn lướt Thành Phố Ngủ Gật trong cuộc đua phòng vé, Đất Rừng Phương Nam cũng vượt xa những bộ phim quốc tế chiếu cùng thời điểm. Các phim Quỷ Ám Tín Đồ, Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí, Thanh Gươm Trừ Tà lần lượt xếp sau với doanh thu cùng ở mức khoảng 1 tỷ đồng. Trong nửa cuối tháng 10, Đất Rừng Phương Nam nhiều khả năng vẫn sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé vì không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

PV