Hết chia sẻ bài viết bênh vực Thủy Tiên, Chi Bảo lại phát ngôn gây tranh cãi về việc làm từ thiện

Admin
Phát ngôn mới nhất của Chi bảo khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và nhận về hàng trăm lượt phản hồi gay gắt.

Mới đây nhất, xung quanh vụ lùm xùm sao kê từ thiện của Thủy Tiên, Chi Bảo thường xuyên có những phát ngôn dưới dạng status được cho là có liên quan và đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân. Những dòng chia sẻ này thường có nội dung về việc làm từ thiện, góc nhìn con người nghệ sĩ và những nhận định kiểu tư duy mang tính tôn giáo học. Tuy nhiên, đó lại được cho là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh cãi gay gắt.

Vừa qua, sau buổi sao kê livestream của Thủy Tiên, Chi Bảo lại tiếp tục có những động thái mới khiến nhiều người khó hiểu. Sau khi chia sẻ lại bài viết ủng hộ Thủy Tiên hồi năm 2020, Chi Bảo bất ngờ đăng tải thêm dòng trạng thái ẩn ý về chuyện có nên dừng làm từ thiện khiến nhiều người “thi nhau” chất vấn.

Chia sẻ khó hiểu của Chi Bảo sau vụ sao kê ồn ào của Thủy Tiên

Chưa dừng lại ở đó, dưới phần bình luận của bài viết, cựu diễn viên còn tiếp tục đăng tải thêm những chia sẻ, quan điểm cá nhân về chuyện dừng làm từ thiện khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Theo đó, Chi Bảo cho rằng “Dù mình có làm hay không làm từ thiện, cũng không ảnh hưởng hay làm thay đổi được thế giới này. Đó là chưa nói đến có những việc thà không làm còn tốt hơn là làm.

Vì làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại, không phải vì mình không trung thực không mình bạch, mà để giúp người khác đừng tạo thêm nghiệp chướng vì lòng nghi ngờ, phán xét, đó chẳng phải cũng là việc làm từ thiện hay sao, người ta gọi là có đức. Tức dằn lòng mình lại để tạo điều tốt hơn cho người khác.

Nếu mình vẫn muốn làm điều mình cho là đúng, mặc thiên hạ dậy sóng, thì cũng được, nhưng để làm gì? Bởi, thế giới này vẫn thế nếu không có ta! Đợi đến khi trời yên biển lặng, ta lại ra khơi có muộn gì?”

Những chia sẻ này của Chi Bảo ngay lập tức nhận về hàng loạt những ý kiến phản đối gay gắt. Đa số cho rằng, việc làm từ thiện vốn dĩ bắt nguồn từ cái tâm chứ không phải làm để vì mục đích nhất định. Nếu cảm thấy mình không nhận được lợi ích gì nên sẽ dừng làm từ thiện thì đó vốn không phải là cái tâm và tôn chỉ cần có của những người hướng thiện.

Phản ứng vô cùng gay gắt của cư dân mạng

Đối diện với những ý kiến phản bác gay gắt này, Chi Bảo cũng thẳng thắn đáp trả và thậm chí tuyên bố block “thẳng tay” những người kém duyên. Tuy nhiên, hành động này của nam diễn viên lại nhận về đánh giá là “sân si” và không xứng đáng với những người hành thiện tích đức.

Hiện tại, những phát ngôn của CHi Bảo vẫn đang gây ra những cuộc tranh cãi gay gắt cho cộng đồng mạng và dư luận.