Hồ Ngọc Hà: Mái ấm bình yên sau bao bão giông cuộc đời

Ngót nghét hai chục năm trong nghề, trải qua biết bao sóng gió, cuối cùng 'chân dài đi hát' Hồ Ngọc Hà cũng đã khẳng định được tài năng, đồng thời tìm được hạnh phúc ấm yên cho riêng mình.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà đã cập nhật lên trang cá nhân của hai bé Lisa - Leon hình ảnh đáng yêu ghi lại cảnh ông bố bỉm sữa Kim Lý khoe cơ bắp đầy nóng bỏng trong lúc bế con.

Trong ảnh, mẹ Hà Hồ đang đứng cạnh hai cha con và đút đồ ăn cho ông xã. Khung cảnh đời thường đầy ngọt ngào, hạnh phúc của gia đình nhỏ này khiến người hâm mộ không khỏi tan chảy. Cách đây không lâu, Hồ Ngọc Hà cũng đã đăng tải loạt ảnh cả nhà 5 người trong chuyến du lịch đầu năm.

Nụ cười rạng rỡ, biểu cảm hạnh phúc dường như tràn ra khỏi khung hình.

Người người ngưỡng mộ một Hồ Ngọc Hà giàu có, hạnh phúc viên mãn ở hiện tại, nhưng liệu có mấy ai đã trải qua được chặng đường đầy trắc trở, chống chọi được sự tấn công từ miệng đời như cô ấy.

Hồ Ngọc Hà bước vào làng giải trí với vai trò người mẫu ở tuổi 15 và gặt hái được khá nhiều giải thưởng nhờ chiều cao nổi bật. Năm 2003, khi vừa tròn 19 tuổi, cô quyết định chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu lấn sân sang âm nhạc khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Sau những bước ban đầu nhận được đánh giá tích cực, Hà Hồ đã quyết định theo đuổi con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. 

Single 'Xin hãy thứ tha' tạo ra cú hit lớn và được nhiều nhà phê bình đánh giá là ca khúc hay nhất trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà.

Dù sở hữu nhiều bản hit và hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, nhưng cái danh 'chân dài đi hát' vẫn khiến Hồ Ngọc Hà vướng phải sự hoài nghi lớn từ công chúng. Trong suốt thời gian dài đi hát thuở ấy, không ít lần người đẹp bị anti-fan chê bai giọng hát 'thều thào như mèo hen', bản thân Hà cũng thừa nhận khả năng hát live còn yếu 'giọng mình khàn, không bắt mic' và vẫn luôn nỗ lực luyện tập, cải thiện từng ngày.

Hồ Ngọc Hà đã dùng thời gian và nỗ lực để chứng minh giọng ca của mình.

Không chỉ bị ném đá về giọng hát, bà xã Kim Lý còn trở thành 'Nữ hoàng thị phi' với hàng loạt scandal về chuyện đời tư bủa vây. Danh sách người tình tin đồn dù chưa được chứng thực của cô đã tiêu hao không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí: nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng, Huy MC...

Năm 2010, Hà Hồ cũng trở thành tâm điểm của búa rìu dư luận khi nghi vấn từng lên xe hoa với một vị đại gia đất Hà thành năm 16 tuổi của cô bị báo chí phanh phui. Scandal nổ ra khiến Hà tưởng như suy sụp bởi khi ấy cô đang mang bầu bé Subeo - đứa con chung của Hà Hồ và thiếu gia ăn chơi có tiếng Cường Đô La. Mối tình chân dài - đại gia giữa cô và Cường Đô La cũng từng làm dấy lên nhiều lời dị nghị bởi hai người về sống chung chứ không làm đám cưới, khiến cô bị nghi ngờ rằng không được nhà chồng chấp nhận.

Tám năm bên nhau, ngỡ tưởng rằng mối duyên này đã được hái quả ngọt khi đứa con chung là bé Subeo ngày càng khôn lớn thì bỗng chốc, 'Hồ Thị phi' lại lần nữa lao đao khi tuyên bố chia tay thiếu gia phố núi sau nhiều năm chung sống. Điều đáng nói, ngay khi tin đồn ly hôn còn chưa hạ nhiệt, hình ảnh thân mật giữa Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa - 'đại gia kim cương' đã có gia đình bị rò rỉ khiến nữ ca sĩ phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. Vợ của vị đại gia này cũng lên tiếng tố Hồ Ngọc Hà là kẻ thứ 3, nhiều lần chia sẻ lên trang cá nhân những lời mỉa mai, dằn mặt tình địch.

Những hình ảnh Hồ Ngọc Hà thân thiết cùng vị đại gia được cho là Chu Đăng Khoa liên tiếp bị tung ra.

Việc Chu Đăng Khoa chính thức lên tiếng bảo vệ người đẹp càng đẩy sự phẫn nộ của cư dân mạng lên đến đỉnh điểm. Nữ ca sĩ bị gắn mác cướp chồng, bị khán giả quay lưng, thậm chí, các nhãn hàng do Hà Hồ đại diện cũng bị tẩy chay. Có lẽ chưa bao giờ, 'nữ hoàng thị phi' lại phải đối mặt với cuộc khủng hoảng truyền thông lớn đến thế.

Cuối cùng, trước sức ép của dư luận, cuộc tình này cũng không kéo dài được lâu. 'Đại gia kim cương' trở về với gia đình, và may mắn thay, sau bao giông bão, cuối cùng người đẹp xứ Quảng cũng tìm được bến đỗ bình yên của riêng mình.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý bén duyên khi hóa thân vào cặp đôi yêu nhau say đắm qua MV Cả một trời thương nhớ và chính thức công khai tình cảm hồi tháng 11/2017 bằng một bức ảnh khóa môi lãng mạn.

Vốn hiếm khi công khai chuyện tình cảm trên mạng xã hội, vậy mà từ khi yêu Kim Lý, dường như Hồ Ngọc Hà đã ngày càng thả lỏng bản thân hơn, tự tin khoe ra với thế giới về hạnh phúc của mình. Cô chẳng ngại thú nhận: 'Tôi yêu Kim Lý rất nhiều', hay xưng hô với 'nửa kia' rất thân mật, ngọt ngào 'Anh yêu', 'Chồng yêu', hay 'Ba của các con em'. 

Đầu tháng 11/2020, người đẹp đã sinh cho Kim Lý cặp song sinh một trai, một gái. Cũng ngay tại đây, cô nàng đã được bạn trai tặng cho một niềm kinh hỉ bất ngờ. Hồ Ngọc Hà với gương mặt mộc, ngồi xe đẩy sau sinh đón nhận lời cầu hôn chân thành từ người thương khiến mọi người cảm động, cũng không khỏi xót xa cho đường tình đầy sóng gió của 'nữ hoàng thị phi' một thời. 

Chẳng ai có thể khằng định trong tương lai, cuộc sống sẽ nhẹ tay hơn với Hà, khó khăn sẽ không còn đến. Nhưng có lẽ dù bên ngoài bão bùng có mạnh đến mấy, một Hồ Ngọc Hà đã từng phải kiên cường đơn độc chống chọi giờ đây cũng đã có một bờ vai để dựa, một mái ấm để quay về, chẳng còn gì có thể đánh bại người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian ấy nữa.