Jennie (Blackpink) vướng tranh cãi liên quan đến tôn giáo

Ngân Hà
Bài đăng của rapper Latto vô tình châm ngòi cho những tranh cãi xung quanh chuyện Jennie (Blackpink) bị cáo buộc thiếu tôn trọng người Hồi giáo.
jennie-hera-12202-1692345052.jpeg

Theo Hindustan Times (Ấn Độ), bài đăng trên Instagram của Latto liên quan đến Kpop mới đây nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nội dung của bài đăng đã thổi bùng lên tranh cãi xoay quay Jennie (Blackpink).

Sự việc bắt nguồn bằng việc Jennie nghe "Bad Religion" của Frank Ocean, một ca khúc được cho là thiếu tôn trọng cộng đồng người Hồi giáo. Ngay lập tức, các cuộc thảo luận, tranh luận bùng lên khiến từ khoá “Jennie xin lỗi những người Hồi giáo” trở thành xu hướng trên Twitter.

Trong câu chuyện của Jennie, Latto vô tình tham gia vào cuộc xung đột. Cô chỉ chia sẻ ảnh chụp màn hình về việc bản thân lên xu hướng, nhằm làm nổi bật bài hát sắp phát hành. Tuy nhiên, điều gây chú ý là các thông tin liền kề có nội dung khơi lại cuộc tranh luận đang diễn ra của Jennie.

Động thái của nữ nghệ sĩ đã làm dậy lên làn sóng phản ứng từ người hâm mộ Blackpink.

T

​​​​​Latto vô tình vướng vào tranh cãi liên quan đến Jennie (Blackpink). Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều người cho rằng, bài đăng của Latto làm xấu đi danh tiếng của Jennie. Trên Twitter xuất hiện nhiều bình luận yêu cầu Latto xóa hình ảnh trên Instagram và xin lỗi Jennie. Thời điểm này, một từ khoá xu hướng mới nổi lên, nội dung đề cập đến việc “Latto xin lỗi Jennie”.

Cuộc tranh cãi không có chiều hướng hạ nhiệt khi người hâm mộ hai bên liên tục công kích nhau trên mạng xã hội.

Trước những lời "buộc tội" của cộng đồng mạng, người yêu thích Blackpink lên tiếng phản bác, khẳng định nhóm luôn thể hiện sự tôn trọng đối với các nền văn hoá khác nhau. Trường hợp của Latto, nữ rapper dù vô tình nhưng cũng gây ảnh hưởng nhất định đến Jennie.

Từ chuyện Jennie bị cáo buộc thiếu tôn trọng tôn giáo, những sự cố trong quá khứ của Blackpink cũng được khơi lại. Theo đó, nhóm nhạc nhà YG Entertainment bị cho là thiếu nhạy cảm về văn hoá thông qua những chi tiết như sử dụng tôn giáo trong các video âm nhạc, buổi hoà nhạc.

Minh Phong