Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng khi chỉ còn 5 tuần nữa là đến Tết?

Admin
Chỉ còn khoảng 5 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, làm thế nào để giảm cân và cải thiện vóc dáng một cách nhanh chóng. Những tips dưới đây sẽ gợi ý cho bạn.

1. Loại bỏ đường ra khỏi đồ uống của bạn

“Thủ phạm” khiến cân nặng tăng “vù vù” là trà sữa, nước ngọt hay cà phê có đường, sữa,… được chị em ưa chuộng. Khi lượng đường này được nạp vào cơ thể nó không chỉ làm tăng cân mà còn khiến là da trở nên kém sắc. Vậy nên hạn chế uống những thức uống có đường và những món đồ ngọt khoái khẩu sẽ giúp chị em có “da sáng, dáng xinh”.

2. Chăm chỉ ăn rau xanh

Để rau trở thành món chính trên bàn ăn sẽ giúp bạn giảm được đáng kể lượng calories nạp vào cơ thể. Cùng với đó, chất xơ từ một số loại rau sẽ giúp bạn giữ cảm giác no lâu, bớt cảm giác thèm ăn. Đây là một biện pháp đơn giản và không mất nhiều thời gian.

3. Bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng vẫn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đề cao trong các bữa ăn. Vậy nên tạo ra một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn khi bắt đầu ngày mới. Các bạn có thể sử dụng các thực phẩm nhiều dinh dưỡng và lành mạnh như: các loại hạt (chất béo tốt, giàu protein), sữa chua Hy Lạp, trứng, sữa không đường, ngũ cốc nguyên cám, hoa quả hoặc rau xanh.

Ăn một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy đủ năng lượng mỗi ngày và tránh cảm giác thèm ăn.

4. Tập thể dục vào mỗi tối


Hoạt động trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại vào cuối ngày, nên đây là khoảng thời gian tuyệt vời để tập thể dục. Nếu dành ra 30 phút để tập các động tác aerobic trước bữa ăn sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, điều này sẽ được tiếp diễn sau đó 2 đến 3 giờ đồng hồ, ngay cả khi bạn ngừng vận động.

Vậy nên, chăm chỉ tập thể dục vào buổi tối sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn hơn.

5. Ngủ đủ giấc

Sự quan trọng của giấc ngủ chắc hẳn ai cũng từng nghe qua. Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại nếu bạn ngủ ít hơn 7 tiếng một ngày. Lịch trình cuối năm bận rộn khiến nhiều người bỏ bê giấc ngủ, điều này lại vô tình ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Bởi vậy, dù bận thế nào cũng đừng quên chăm sóc cho cơ thể.

Tết sắp đến, muốn có "dáng xinh" còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ giảm cân.