Lương y Nguyễn Thị Thái và những bài thuốc Nam chữa bệnh nổi tiếng

Admin
Gần 20 năm trong nghề bốc thuốc, chữa trị hàng ngàn bệnh nhân vô sinh hiếm muộn, phụ khoa và nhiều bệnh mãn tính khác, lương y Nguyễn Thị Thái đã mang lại hạnh phúc cho rất nhiều các cặp gia đình trẻ khó có con.
Nhắc đến lương y Nguyễn Thị Thái, người thầy thuốc trẻ và tâm huyết với nghề khiến nhiều người nể phục. Gần 20 năm trong nghề bốc thuốc, chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân vô sinh hiếm muộn, phụ khoa và nhiều bệnh mãn tính khác, lương y Nguyễn Thị Thái đã mang lại hạnh phúc cho rất nhiều các cặp gia đình trẻ khó có con. Đặc biệt chị may mắn đại diện tỉnh Hà Giang nhận giải thưởng Thầy thuốc tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng năm 2019.
Lương y Nguyễn Thị Thái sở hữu hơn 30 bài thuốc độc đáo 
Xuất phát từ gia đình có truyền thống làm nghề bốc thuốc cứu người, từ nhỏ cô gái người Tày xinh đẹp Nguyễn Thị Thái đã lĩnh hội được tất cả các bài thuốc gia truyền của dòng họ mình, năm 12 tuổi cô gái ấy đã có thể tự lên rừng tìm vị thuốc và chia thuốc cho bệnh nhân phụ cha và ông nội. Nhằm củng cố và phát huy truyền thống của gia đình, nên năm 2004, cô gái trẻ khăn gói xuống Hà Nội theo học Học viện Y Dược cổ truyền. Sau khi tốt nghiệp, lương y Thái lấy chồng và chính thức hành nghề tại huyện Bắc Quang. Tuổi thơ gắn liền với người bệnh và hơn 10 năm chính thức hành nghề, lương y Thái đã đem lại không ít niềm vui cho người bệnh.
Không chỉ nổi tiếng về tài y thuật, lương y Nguyễn Thị Thái được mệnh danh là kho báu thuốc nam của người Việt, người đã và đang sở hữu rất nhiều bài thuốc bí truyền có giá trị hàng ngàn năm lịch sử. Suốt nhiều năm qua, lương y Nguyễn Thị Thái luôn kiên trì bền bỉ đưa thuốc nam đến gần hơn với người dân bằng những bài thuốc quý và đưa thuốc nam của người việt vươn tầm thế giới.
Có rất nhiều vị thuốc có nguy cơ mất dần được lương y Thái khôi phục và nhân rộng như lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, cây khô
Là người ham học hỏi, lương y Thái không chỉ kế thừa phương pháp chữa bệnh quý báu của dân tộc Tày mà chị còn kết hợp với việc sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên ở khắp mọi miền tổ quốc để bào chế ra nhiều bài thuốc để chữa bệnh cứu người. Ngoài những loài thảo dược quý có sẵn trên núi, lương y Thái còn kì công nhân giống các loài khó tìm, có nguy cơ tuyệt chủng về trồng trong vườn thuốc gia đình để luôn sẵn thuốc khi người bệnh cần đến như: Lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, cây khôi. Lương y Thái thường xuyên đi về giữa các bản làng vùng cao xa xôi để tìm kiếm cây thuốc quý và phát triển cộng đồng để hồi sinh trở lại nhiều bài thuốc quý của người Tày có giá trị hàng ngàn năm lịch sử, những bài thuốc này có thể chữa được nhiều căn bệnh mãn tính. Hiện tại chị có hơn 30 bài thuốc chữa nhiều bệnh mãn tình cùng 400 vị thuốc quý hiếm khác. Bằng kiến thức được học kết hợp cùng bài thuốc gia truyền, lương y Nguyễn Thị Thái đã giúp hàng nghìn người chữa được những căn bệnh về xương khớp, bệnh dạ dày, đại tràng, xoang, trĩ, tăng giảm cân, viêm da… với phương pháp chữa bệnh độc đáo là cho bệnh nhân dùng thuốc đun sắc uống đã có thể đỡ triệu chứng của bệnh. Bệnh nhân thuyên giảm các triệu chứng nhanh, tự phục vụ bản thân và sớm trở lại với công việc lao động.
Tùy vào từng tình trạng của bệnh nhân lương y Thái cắt thuốc cho phù hợp
Bệnh nhân tìm đến lương y Nguyễn Thị Thái không chỉ bởi tài năng mà còn ở cái tâm đức với nghề. Những cuốn sổ đã cũ được lương y Thái ghi chép tên bệnh nhân, tình trạng bệnh cụ thể. Với những người bệnh nhẹ không cần dùng thuốc, lương y sẵn sàng tư vấn những phương pháp cải thiện hiệu quả mà không lấy bất kỳ chi phí nào. Nhiều bệnh nhân rất ngưỡng mộ y đức của lương y Thái. Mỗi lần khám, tư vấn và bốc thuốc cho bệnh nhân lương y đều tư vấn tận tình, động viên và tiếp thêm nguồn sinh lực trong quá trình điều trị bệnh. Tài năng và tâm đức với nghề đã giúp danh tiếng của lương y Nguyễn Thị Thái ngày càng vang xa.
Với cái tâm y đức, hiểu biết y thuật sâu rộng cùng sự tận tâm với người bệnh, chị luôn mong muốn chữa trị cho các bệnh nhân bằng tất cả khả năng và đóng góp không ngừng cho sự phát triển của nền y học cổ truyền nói riêng, y học Việt Nam nói chung. Lương y Thái luôn tâm niệm: Nghề thuốc không chỉ đơn giản là biết bốc thuốc mà phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, đề cao chữ thiện, chữ tâm. Hiện tại lương y Nguyễn Thị Thái là hội viên hội đông y xã Quảng Minh, lương y Thái luôn mong muốn những bài thuốc của mình đến được với nhiều bệnh nhân hơn nữa. Phương pháp chữa bệnh của chị Thái dựa trên kết quả của Tây y để điều trị bệnh. Hiện tại lương y Thái đã nghiên cứu và bào chế ra 30 bài thuốc cổ truyền hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, ưu điểm của những bài thuốc này là không để lại tác dụng phụ.
Lương y Thái vinh dự nhận nhiều bằng khen của các cấp, ban ngành 
Với những nỗ lực không mệt mỏi, lương y Nguyễn Thị Thái đã vinh dự nhận giải thưởng: Top 100 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc gia năm 2016, Người Thầy thuốc vì cộng đồng năm 2019. Top 100 thương hiệu được tin dùng nhất AISA năm 2019. Đặc biệt trong năm 2020 lương y Nguyễn Thị Thái vinh dự nhận 2 giải thưởng Lương y Tiêu biểu sức khỏe nhân dân, lương y tiêu biểu lừng danh Đất Việt và nhiều giấy khen, bằng khen của các bộ ban ngành. Chính vì thế, hội đồng đã bình chọn và trao tặng Danh hiệu Thầy thuốc Đông y tiêu biểu toàn quốc năm 2019.
Mọi thông tin liên hệ:
Lương y Nguyễn Thị Thái
SĐT: 0963429173 - 0963668092
https://luongynguyenthithai.vn/
Facebook:
 
https://www.facebook.com/NhathuocnamNguyenThiThai.Chuavosinhhiemmuon             https://www.facebook.com/LuongyNguyenThiThai.thuocsinhcontraigaitheoymuon        
Theo DNVN