Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng

VinFast VF 3 sẽ được biến đổi để phục vụ một mục tiêu quan trọng của hãng xe này: Tiến ra thế giới.
Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng- Ảnh 1.

 

VinFast VF 3 có thể nói là sản phẩm thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong toàn dải sản phẩm của hãng xe Việt. Điều này có thể thấy từ số lượng đặt cọc kỷ lục trong lịch sử của ngành xe Việt Nam - 27.649 đơn sau 66 giờ.

VinFast VF 3 trở thành một hiện tượng nhờ thiết kế ưa nhìn và giá bán dễ tiếp cận. Không lâu sau khi chính thức được bàn giao tại Việt Nam, VinFast đã đưa VF 3 tới Philippines. Tuy nhiên, theo kế hoạch mới được hé lộ thì mẫu xe này sẽ còn được đưa tới nhiều quốc gia khác.

Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng- Ảnh 2.

Dàn VinFast VF 3 tại lễ bàn giao ở Hà Nội.

Cụ thể, nguồn tin riêng của chuyên trang xe điện CleanTechnica cho biết rằng VinFast VF 3 sẽ sớm được bán ra tại khu vực Trung Đông cũng như một số nước Đông Nam Á khác - bao gồm Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Tuy nhiên, khác với thị trường Philippines sử dụng xe tay lái thuận (vô lăng bên trái, đi bên phải đường) như tại Việt Nam, nhiều quốc gia mục tiêu của VinFast đang sử dụng hệ thống giao thông tay lái nghịch. Điều này nghĩa là thiết kế vị trí vô lăng hiện tại của VinFast VF 3 không phù hợp.

Nguồn tin riêng của CleanTechnica cũng nhắc tới vấn đề này, cho rằng VinFast sẽ sớm phát triển phiên bản tay lái nghịch để có thể tương thích với nhiều thị trường hơn nữa, nhất là tại các quốc gia Đông Nam Á - khu vực mà VinFast đang đặt làm trọng tâm.

Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng- Ảnh 3.

Ảnh đồ họa nội thất VinFast VF 3.

Nguồn tin cũng cho biết rằng VinFast sẽ triển khai tại các quốc gia nói trên ngay sau khi phiên bản tay lái nghịch hoàn thành.

 
 

Tại khu vực Đông Nam Á, các quốc gia sử dụng hệ thống giao thông tay lái nghịch gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei và Timor Leste. Trong khi đó, Việt Nam cùng với Lào, Campuchia, Philippines và Myanmar là các quốc gia sử dụng hệ thống giao thông tay lái thuận.

Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng- Ảnh 4.

Nội thất VinFast VF e34 phiên bản tay lái nghịch.

Bài viết trên CleanTechnica cũng xuất hiện một tin đáng chú ý. Theo nguồn tin của tờ này, VinFast sẽ cho sản xuất các mẫu xe tay lái nghịch tại một cơ sở sản xuất ở Thái Lan. Đây là thông tin hoàn toàn mới và chưa từng xuất hiện chính thức.

Trước đó, VinFast cho biết sẽ xây một nhà máy với quy mô khoảng 50.000 xe/năm tại Indonesia mà đã động thổ hổi giữa tháng 7.

Thông tin về nhà máy tại Indonesia thể hiện đây sẽ là một nhà máy lắp ráp có đủ các khu vực chính như Xưởng Thân Vỏ, Xưởng Lắp Ráp, Xưởng Sơn, khu vực kiểm thử. Nhà máy này dự kiến hoạt động chính thức vào cuối năm sau, sẽ đảm nhận sản xuất các mẫu VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Indonesia.

Một phiên bản khác của VinFast VF 3 sắp ra mắt: Phục vụ một mục tiêu quan trọng- Ảnh 5.

Lô VinFast VF 3 được vận chuyển tới Philippines qua đường hàng không.

Bên cạnh các thị trường Đông Nam Á, VinFast VF 3 cũng có khả năng được bán tại Mỹ. Hồi đầu tháng 9, một bài viết trên chuyên trang Automotive News cũng đã hé lộ VF 3 đang nằm trong kế hoạch được bán tại Mỹ cùng với VF 6, VF 7 và VF 9.

Kế hoạch phân phối VF 3 tại Mỹ chưa được công bố, song, nhiều dự đoán cho rằng mẫu xe điện mini này có thể bắt đầu bán tại Mỹ từ cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026 sau khi VinFast ra mắt VF 6 và VF 7.

Việc VinFast đưa VF 3 tới Mỹ cũng là một kế hoạch bất ngờ. Trong một cuộc gặp với đại diện các nhà phân phối đối tác tại Mỹ, phía VinFast đã ghi nhận các phản hồi rất tích cực, bởi thị trường Mỹ đang tồn tại lỗ hổng cho một mẫu xe giá dễ tiếp cận sau khi Chevrolet Spark và Fiat 500 bị dừng kinh doanh.