Người mẫu chi 160.000 USD để kéo dài chân

Sau phẫu thuật, Theresia Fischer tự tin hơn vì chiều cao tăng 14 cm. Song, nhiều người theo dõi chỉ trích cô lạm dụng dao kéo, khiến đôi chân dài ra quá mức, bất cân xứng.

Theresia Fischer (31 tuổi, Đức) thường xuyên cảm thấy tự ti về chiều cao của mình, tin rằng việc cao lên sẽ giúp sự nghiệp người mẫu của cô thành công hơn.

Do đó, cô gái quyết định chi một khoản tiền lớn để phẫu thuật kéo dài chân, theo NY Post.

Người đẹp từng đóng vai chính trong bộ phim “Celebrity Big Brother” của Đức, đã trải qua 2 lần phẫu thuật, từ đóng đinh, cắt xương cho đến lắp khung cố định vào cẳng chân.

Kết quả, cô cao thêm được gần 14 cm. Sau phẫu thuật, hiện tại chiều cao của cô khoảng 1,83 m.

Tổng chi phí phẫu thuật hết 124.000 USD, cộng với tiền thuốc và vật lý trị liệu, con số cuối cùng là 160.000 USD.

Fischer cho biết với đôi chân dài mới, cô nổi tiếng và có nhiều lời mời hợp tác làm việc hơn, đồng thời có bạn trai mới. Trang cá nhân của nữ người mẫu có thêm vài nghìn lượt theo dõi.

Câu chuyện làm đẹp của Fischer sau khi chia sẻ trên mạng gây ra hai luồng ý kiến. Một số ủng hộ quyết định của cô. Phần khác đưa ra lời khuyên không nên lạm dụng phẫu thuật kéo dài chân vì quá trình này gây ra nhiều đau đớn và có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Những người gay gắt hơn cho rằng Fischer thiếu tỉnh táo, ám ảnh với ngoại hình và đôi chân hiện giờ của cô quá dài, trông bất cân xứng với toàn bộ cơ thể.

Tiết lộ thêm, Fischer nói mình quyết tâm đi kéo dài chân sau nhiều năm bị bắt nạt, chê bai vẻ bề ngoài.

"Nhờ thủ thuật đó, tôi cuối cùng cũng vượt qua mặc cảm cũ từ chuyện bắt nạt. Giờ, tôi cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với chiều cao mới, song vẫn đang phải hứng chịu làn sóng ghét bỏ trên mạng”, Fischer nói với một tờ báo của Đức.

phau thuat keo dai chan anh 3

Sau phẫu thuật, Theresia Fischer cho biết mình hứng chịu một loạt bình luận chỉ trích, chê bai trên trang cá nhân. Ảnh: Gala.

Theo báo cáo của GQ, phẫu thuật kéo dài chân ngày càng phổ biến. Mức giá dao động từ 70.000 đến 150.000 USD, tùy thuộc vào số cm mà bệnh nhân muốn “cao thêm”, cộng thêm hàng nghìn USD chi phí theo dõi, kỹ thuật viên chăm sóc, thay băng, tập luyện, các chất dinh dưỡng bổ sung.

Trong quá khứ, kỹ thuật này thường được thực hiện ở những người có các dị tật như chân cao chân thấp, chấn thương sau tai nạn. Ngày nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn kéo dài chân vì mục đích thẩm mỹ, tăng chiều cao cơ thể.

Nhóm khách hàng tìm đến thường là đàn ông muốn cải thiện vóc dáng để tìm kiếm bạn gái, vợ hoặc những người tự ti, tin rằng cao lên giúp họ thấy tốt hơn về bản thân.

Sau khi mổ xương, đóng đinh kim loại, quá trình kéo dài trong khoảng 3 tháng tiếp theo, với mỗi mm xương được phát triển mỗi ngày.

Ca phẫu thuật cũng đòi hỏi quá trình phục hồi kéo dài bởi "cơn đau không ngừng kéo căng các dây thần kinh, cơ và mô của chân ở mức cao nhất”, theo báo cáo của GQ".