Những đội bóng tiêu tiền hiệu quả nhất mùa 2022/23

ESPN nhận định MU, Barcelona và Arsenal nằm trong số những đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất mùa 2022/23.
mu anh 1

Barcelona bỏ ra hơn 150 triệu euro cho bộ ba Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Đội chủ sân Camp Nou đã giành cú đúp danh hiệu ở mùa 2022/23 (La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha). Lewandowski và Raphinha đóng góp tổng cộng 42 bàn và kiến tạo tính từ đầu mùa trong khi Kounde là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Barca.

mu anh 2

MU chi đến 243 triệu euro cho hàng loạt tân binh, trong số này có Antony, Lisandro Martinez và Casemiro. Martinez và Casemiro góp công lớn giúp MU vô địch League Cup và cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Antony gây tranh cãi khi chưa thể hiện giá trị tương xứng với mức phí 95 triệu euro.

mu anh 3

Arsenal bỏ ra hơn 190 triệu euro cho bộ ba Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và Fabio Vieira. Trong đó, Zinchenko và Jesus lập tức trở thành trụ cột của Arsenal. "Pháo thủ" cạnh tranh sòng phẳng với Man City cho chức vô địch Premier League nhưng bị hụt hơi vào cuối mùa.

mu anh 4

Newcastle cũng thu về thành công sau một mùa chuyển nhượng chi tiêu mạnh tay (185 triệu euro). Những tân binh như Alexander Isak hay Sven Botman giúp "Chích chòe" có vé dự Champions League sau 20 năm chờ đợi.

mu anh 5

Brighton là hiện tượng ở Premier League 2022/23. Đội tiêu chưa đến 60 triệu euro nhưng đã chắc chắn có vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Julio Enciso (11,6 triệu euro) được xem là bản hợp đồng thành công của Brighton trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

mu anh 6

Napoli chỉ tốn hơn 70 triệu euro để đem về Kim Min-jae, Khvicha Kvaratskhelia, Frank Anguissa hay Mathias Olivera. Bộ tứ này thi đấu hơn 9.700 phút mùa này, góp công giúp Napoli lên ngôi vô địch Serie A. Trong số này, Kim và Kvaratskhelia được định giá không dưới 50 triệu euro.

mu anh 7

AS Roma chỉ bỏ ra 9 triệu euro cho 3 tân binh Zeki Celik, Diego Llorente và Mady Camara. Nhiều ngôi sao cập bến sân Olimpico theo dạng tự do là Paulo Dybala, Andrea Belotti hay Nemanja Matic. Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Roma góp mặt ở chung kết Europa League gặp Sevilla.

mu anh 8

Lens tiêu chưa đến 40 triệu euro nhưng đang đứng thứ hai Ligue 1 mùa này. Đội đứng trước cơ hội lớn giành vé dự Champions League mùa sau. Kể từ năm 2006, Lens chưa bao giờ kết thúc mùa giải trong top 4. Lois Openda (9,8 triệu euro) là tân binh gây ấn tượng tại Ligue 1 với 19 bàn cho Lens từ đầu mùa.