Những thay đổi ở Hyundai Tucson phiên bản mới giá từ 769 triệu đồng

Phiên bản mới của Hyundai Tucson vừa được TC Motor ra mắt tại Việt Nam với một số thay đổi ở thiết kế và bổ sung thêm tính năng, trang bị.

Ở phiên bản mới, Hyundai Tucson giữ nguyên kích thước với chiều dài 4.640mm, chiều rộng 1.865mm, chiều cao 1.665mm cùng với chiều dài cơ sở 2.755mm.

Thiết kế ngoại thất của xe cơ bản không khác trước nhưng được tinh chỉnh một số chi tiết để tạo cảm giác mới lạ như lưới tản nhiệt được làm mắt lưới thưa hơn, đèn LED ban ngày thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt Parametric Jewel Hidden Lights đã tinh giản số lượng đèn xuống còn 4 mắt mỗi bên (trước đây là 5) nhưng được làm to hơn. Phần đuôi xe cũng có thay đổi nhẹ khi gạt mưa phía sau ẩn dưới cánh gió phía sau giúp xe nhìn từ phía sau có hình dáng gọn gàng.

Hyundai Tucson mới có sự thay đổi ở phần đầu xe.

Hyundai Tucson mới có sự thay đổi ở phần đầu xe.

Điểm nhấn của không gian nội thất của Hyundai Tucson mới là cụm 2 màn hình thông tin và màn hình Giải trí có kích thước 12.3 inch mỗi màn được nối liền mạch và hướng về người lái. 

Màn hình này hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu. Vô lăng được thiết kế lại dạng 3 chấu Thể thao. Cần số của xe là loại cần vặn tích hợp sau vô lăng giúp giải phóng không gian giữa ghế lái và ghế phụ.

Không gian nội thất mới bên trong Hyundai Tucson mới.

Không gian nội thất mới bên trong Hyundai Tucson mới. 

Ngoài các trang bị tiện nghi thì xe cũng có đầy đủ trang bị an toàn với các Công nghệ mang tính tiêu chuẩn và hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh chủ động khẩn cấp... 

Màn hình giải trí kích thước lớn kết nối liền mạch với màn hình sau vôlăng.

Màn hình giải trí kích thước lớn kết nối liền mạch với màn hình sau vôlăng.

 

Hyundai Tucson mới còn được trang bị hệ thống phòng chống va chạm khi lùi/đỗ PCA (Reverse Parking Collision Avoidance Assist). Hệ thống này sẽ sử dụng camera và radar phía sau có thể phát hiện vật thể tĩnh, người đi bộ có thể gây va chạm khi lùi và phát ra âm thanh cảnh báo. Nếu lái xe không có tác động phanh dừng lại, hệ thống sẽ tự động can thiệp phanh xe tránh va chạm.

Hyundai Tucson mới có 3 tuỳ chọn động cơ cho khách hàng Việt Nam.

Hyundai Tucson mới có 3 tuỳ chọn động cơ cho khách hàng Việt Nam.

Về sức mạnh, Hyundai Tucson mới vẫn được trang bị 3 phiên bản động cơ Smartstream. Đó là động cơ Smartstream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Tiếp đó là động cơ Smartstream Diesel D2.0 (mã hiệu D4HD) cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 416Nm tại 2.000 ~ 2.750 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Và cuối cùng là động cơ xăng Smartstream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Với giá bán chỉ từ 769 triệu, Hyundai Tucson mới sẽ có thể cạnh tranh về giá với KIA Sportage, Honda CR-V...

Với giá bán chỉ từ 769 triệu, Hyundai Tucson mới sẽ có thể cạnh tranh về giá với KIA Sportage, Honda CR-V...

Với 3 phiên bản động cơ, Hyundai Tucson mới sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam bao gồm Hyundai Tucson 2.0 Xăng tiêu chuẩn (769 triệu đồng), Hyundai Tucson 2.0 Xăng đặc biệt (859 triệu đồng), Hyundai Tucson 2.0 Dầu đặc biệt (989 triệu đồng) và Hyundai Tucson 1.6 Turbo (979 triệu đồng).

Hoàng Hiển