![]() |
Quang Linh Vlogs tại họp báo chia sẻ chiều 14/3. Ảnh: Việt Linh. |
Sản phẩm kẹo rau củ của Công ty CER Group (Chị Em Rọt) gây tranh cãi khi được quảng bá với những phát ngôn như "một viên kẹo bằng một bó rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ mỗi ngày". Những tuyên bố này nhanh chóng vấp phải phản ứng từ dư luận, đặt ra nghi vấn về giá trị dinh dưỡng thực tế của sản phẩm.
Trả lời câu hỏi của phóng viên lúc chiều 14/3 về phát ngôn “một viên kẹo thay một đĩa rau”, Quang Linh Vlogs khẳng định anh chưa từng tuyên bố sản phẩm này có thể thay thế rau xanh, mà chỉ xem đây là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ rau củ.
"Khi chúng ta ăn rau cùng kẹo KERA sẽ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, không thay thế được rau. Tôi chưa từng nói sản phẩm này thay thế được rau trên mạng Xã hội", Quang Linh Vlogs nói.
Về nguồn nguyên liệu sản xuất kẹo KERA tại Nhà máy Asia Life, ông Lê Tuấn Linh - người đại diện Pháp luật của CEr Group, cho biết: "Các nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, thu mua từ các cơ sở trồng trọt tại Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận. Rau củ quả sử dụng trong sản xuất có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Trong thời gian tới, nhà máy cũng có kế hoạch mở rộng vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất".
Trước câu hỏi về việc sản phẩm có thực sự bổ sung hàm lượng chất xơ như đã quảng bá hay không, Quang Linh Vlogs nói: "Tôi xin lỗi tất cả khách hàng vì đã dùng sai thuật ngữ, truyền đạt thông tin không rõ ràng. KERA chủ yếu bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh, do thành phần chính của sản phẩm là từ rau". "Tôi xin lỗi quý khách hàng cũng như công chúng vì phát ngôn trong thời gian qua đã gây ra nhiều hiểu nhầm trên mạng xã hội".
Trước đó, sự việc bắt đầu được chú ý khi ngày 5/3, một tài khoản mạng công bố kết quả kiểm nghiệm được cho là của kẹo rau củ Kera, cho thấy mỗi viên chỉ chứa 0,017 g chất xơ, quá thấp so với nhu cầu hàng ngày. Theo tính toán, để bổ sung đủ chất xơ, người dùng phải tiêu thụ hàng chục viên kẹo, dẫn đến nguy cơ nạp quá nhiều đường.
Trong khi đó, thương hiệu Kera công bố kết quả kiểm nghiệm khác biệt đáng kể, làm dấy lên tranh cãi về tính minh bạch của dữ liệu. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra bất hợp lý trong cách tính toán, đồng thời dư luận cũng gây áp lực yêu cầu những người quảng bá sản phẩm lên tiếng giải thích.
Hiện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM và Sở Y tế Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.