Salma Hayek: 'Thiền định giúp tôi giữ dáng'

Lê Thu Hằng
Diễn viên 'Eternals' Salma Hayek nói thiền định mỗi ngày giúp cô giữ được vóc dáng cân đối và đem đến cảm giác thoải mái 'như một cuộc đi dạo mát mẻ trong công viên'.

Trong cuộc trò chuyện gần đây với Entertainment Tonight, Salma Hayek, 57 tuổi, tiết lộ rằng bí quyết giữ dáng của cô không phải tập luyện thể chất không ngừng mà là thực hành thiền định cho trí não và tinh thần. "Tôi thực sự tin rằng chính thiền định đã giúp tôi giữ được vóc dáng cân đối. Trong khi nhiều người chăm chỉ tập thể dục thì đối với tôi, đó lại là một kỷ luật khó duy trì. Ngược lại, thiền định cho tôi cảm giác giống như một cuộc đi dạo mát mẻ trong công viên", bà mẹ một con cho biết.

Theo Hello Magazine, Salma hiện duy trì mức cân khoảng 60 kg, cao 1,57 m, có vòng eo dao động khoảng 61 cm.

Theo Hello Magazine, Salma hiện duy trì mức cân khoảng 60 kg, cao 1,57 m, có vòng eo khoảng 61 cm.

Cô giải thích thêm về hình thức thiền của mình khác với cách tiếp cận "tâm trí trống rỗng" truyền thống, cho phép cô đắm chìm sâu đến mức cô có thể thực hành "hàng giờ mà không nhận thấy thời gian trôi qua".

Trước đó, theo Women's Health, bà xã tỷ của phú Pháp François-Henri Pinault thường dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc thể dục và duy trì khoảng 5-7 buổi như vậy trong tuần. Để việc tập luyện bớt nhàm chán, bà mẹ một con kết hợp pilates với HIIT. "Tôi cũng tập kickboxing, tập nhảy để cải thiện sức bền và tập với bóng yoga. PT xây dựng cho tôi bài tập cardio cường độ cao, nhảy gia tăng nhịp tim, từ đó giúp cơ thể tiêu hao calo, mỡ thừa", cô đào sinh năm 1966 cho biết. Ngoài ra, Salma cũng xem việc dắt chó đi dạo mỗi ngày như một bài tập vận động.

Song song với thói quen tập luyện, Salma cũng chú trọng chế độ ăn uống để không khiến công sức tập tành bị lãng phí. Tuy nhiên, cô không ăn kiêng hay đếm calo quá khắt khe mà chỉ hạn chế lượng thịt động vật nạp vào cơ thể.

Sắc vóc nóng bỏng của Salma Hayek ở tuổi ngũ tuần.

Sắc vóc nóng bỏng của Salma Hayek ở tuổi ngũ tuần.

Salma Hayek sinh năm 1966, là diễn viên, nhà sản xuất phim người Mexico từng được đề cử các giải Oscar, Quả Cầu Vàng, Emmy và Daytime Emmy. Cô tham gia diễn xuất từ năm 1988 nhưng đến năm 1995 mới gây chú ý trong phim viễn Tây Desperado. Bộ phim này như bước đệm để sự nghiệp của Salma "lên hương" và giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất cũng như vẻ xinh đẹp, gợi cảm. Salma kết hôn với doanh nhân François-Henri Pinault năm 2009, có một con gái là Valentina Paloma.

Duk Sun (Theo Hello Magazine)