Shopee gỡ ảnh Hoài Linh khỏi quảng cáo: Khi nhãn hàng vạ lây vì đại sứ thương hiệu

Admin
Shopee đã chính thức gỡ ảnh Hoài Linh khỏi quảng cáo siêu sale ngày 6/6

Gần đây, những lùm xùm về Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện cũng như đấu đố liên quan đến nam danh hài từ CEO Nguyễn Phương Hằng đang là chủ đề khẩu chiến trên mạng xã hội. Cùng thời điểm đó, Hoài Linh là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo siêu sale này 6/6 của Shopee. Rất nhiều người đã ùa vào trang fanpage của Shopee để yêu cầu phía thương hiệu này gỡ ảnh của nam danh hài, thậm chí là dọa đòi… tẩy chay Shopee.

Cư dân mạng "la ó" dưới hình ảnh Hoài Linh do Shopee đăng tải

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, phía Shopee đã quyết định gỡ ảnh của Hoài Linh khỏi quảng cáo. Ngày hôm nay (27/05), người dùng Shopee đã không còn thấy hình ảnh của nam danh hài trên banner quảng cáo sale 6/6.

Có vẻ như Shopee đã gỡ hình ảnh Hoài Linh khỏi quảng cáo

Đây không phải là lần đầu tiên, showbiz Việt chứng kiến cảnh thương hiệu điêu đứng vì người đại diện dính lùm xùm. Trước đó không lâu, giữa lùm xùm tiểu tam, “thương em” của Sơn Tùng, cư dân mạng đã vào tấn công trang fanpage của thương hiệu thời trang D. chỉ vì thời điểm đó, Hải Tú đang là “nàng thơ” trong BST mới của hãng. Ngay lập tức, phía nhãn hàng đã phải đăng bài giải thích, đồng thời tuyên bố gỡ hoàn toàn hình ảnh cô nàng ra khỏi các chiến dịch truyền thông của hãng.

Nhãn hàng D. bị dọa tẩy chay vì hình ảnh Hải Tú

HT Mobile cũng từng chịu chung số phận khi tài trợ cho sitcom đình đám một thời – Nhật ký Vàng Anh. Ngay sau khi nữ diễn viên chính của bộ phim dính vào lùm xùm clip đen, bộ phim đã bị khai tử. HT Mobile cũng buộc lòng phải gỡ mọi hình ảnh của nữ diễn viên ra khỏi các sản phẩm quảng cáo.

Trước đó, Pepsi Việt Nam cũng chịu tổn thất nặng nề khi chọn cầu thủ Văn Quyến làm người đại diện. Tuy nhiên, chỉ không lâu sau đó, Văn Quyến dính vào bê bối bán độ lớn nhất lịch sử bóng đá Việt. Ngay lập tức, Pepsi phải vội vàng gỡ hình ảnh cầu thủ ra khỏi các quảng cáo của mình, tổn thất về tiền bạc của Pepsi trong scandal này là không thể đong đếm được. Không những thế, nhãn hàng còn vấp phải sự la ó, tẩy chay gay gắt từ phía cộng đồng.

Pepsi Việt Nam từng lao đao vì Văn Quyến

Có thể thấy, sử dụng đại sứ thương hiệu cũng giống như con dao hai lưỡi, nếu hình ảnh của đại sứ tốt, thương hiệu có thể tăng doanh thu và nhận diện nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu chẳng may người đại diện gặp vận, thì thương hiệu chắc chắn không thể thoát khỏi cảnh cùng gánh hạn chung. Do đó, các thương hiệu cần lựa chọn đại sứ phù hợp, đồng thời có phương án xử lí khủng hoảng nhanh chóng, hợp tình hợp lý để tránh nguy cơ bị khán giả quay lưng.