Sợ bị trả thù, người đàn ông đi cướp ngân hàng để ngồi vào tù cho an toàn

Vũ Hạnh
Lo lắng cho tính mạng của bản thân, cựu thành viên của một băng đảng xã hội đen ở Mỹ đã cố tình đi cướp ngân hàng để được ngồi tù cho an toàn.

Tờ New York Post đưa tin, đối tượng Eduardo Bulerin đã thực hiện hành vi kỳ lạ của mình tại ngân hàng First Bank ở thành phố Goodyear, bang Arizona (Mỹ).

Cụ thể, Bulerin đã xông vào ngân hàng và đưa cho nhân viên giao dịch một tờ giấy có ghi yêu phải đưa cho hắn ta 100 USD. Bị đe dọa, nhân viên này cũng đã làm theo.

lieu minh di cuop ngan hang de duoc vao tu

Đối tượng Eduardo Bulerin cướp ngân hàng để được ngồi tù. Ảnh: New York Post

15 phút sau khi nhận được tiền, Bulerin chính thức bị cảnh sát bắt giữ một cách dễ dàng và không có sự phản kháng với cáo buộc cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai nhận vì từng là thành viên của một đảng xã hội đen nên lo sợ sẽ bị trả thù.

Tuy nhiên, vì thay đổi chỗ ở đến một nơi nào đó xa hơn thì Bulerin lại nghĩ rằng nhà tù chắc chắn sẽ có thể đảm bảo an toàn cho hắn một cách tuyệt đối. Với lí do này, anh ta đã tìm mọi cách kể cả liều mình cướp ngân hàng để bị cảnh sát bắt và bỏ tù.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên cố tình phạm tội để được vào tù tại Mỹ. Đáng chú ý nhất có thể kể đến trường hợp của James Verone (71 tuổi) đến từ thành phố Gastonia, bang North Carolina đã cướp ngân hàng 1 USD rồi ngồi đợi cảnh sát đến bắt giữ

Theo đó, vì bản thân mắc một số bệnh như đau lưng, viêm khớp nhưng không có tiền điều trị do đang thất nghiệp cũng như không có bảo hiểm hỗ trợ nên ông Verone đã quyết định đi cướp Ngân hàng Gastonia.

Ông Verone hy vọng bản thân bị kết án 3 năm tù và trong thời gian này sẽ được nhận điều trị ở lưng, bàn chân, và phấu thuật cắt bỏ khối trên ngực miễn phía.

Không như mong đợi, ông Verone chỉ bị tòa buộc tội ăn cắp vặt và tuyên án 1 năm tù giam. May mắn trong thời gian này, ông cũng đã được các bác sĩ tới thăm khám một số lần.

Phương Uyên (Theo New York Post, Guardian)