Hôm 21.3, YG Entertainment chính thức tung ra đoạn video thứ hai "nhá hàng" cho màn ra mắt solo của Jisoo. Trong video được đăng tải trên YouTube, chị cả Blackpink xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút cùng biểu cảm lạnh lùng. Dù khoát lên mình bộ trang phục quyến rũ, mang hơi hướng hiện đại nhưng bối cảnh, âm thanh cũng như kiểu tóc của Jisoo khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến phong cách đậm chất Á Đông.
Không nằm ngoài dự đoán, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người theo dõi Kpop với hơn 3 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy một ngày đăng tải. Đặc biệt, người hâm mộ nhóm nhạc 4 thành viên hết lời khen ngợi cho nhan sắc của Jisoo. Đồng thời, họ cũng không quên bày tỏ sự mong chờ cho sản phẩm lần này và kỳ vọng đây sẽ là một ca khúc hay.
Nhiều trang báo Hàn Quốc tán dương ý tưởng của đoạn video. Phần lớn mọi người cho rằng Jisoo đã thành công mang các nét đẹp truyền thống xứ củ sâm vào sản phẩm của mình, giúp kích thích thị giác người xem. Họ khẳng định từng chi tiết như tấm bình phong, ô cửa, trâm cài tóc, tranh thủy mặc xuất hiện trong video đều là yếu tố văn hóa của Hàn Quốc.
Tuy nhiên, dân mạng Trung Quốc lại cho rằng những biểu tượng nêu trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Họ không giấu được sự bức xúc và cho rằng truyền thông nước bạn "nhận vơ", "ăn cắp" văn hóa trắng trợn. Trên mạng xã hội Weibo, từ khóa "Trailer solo của Jisoo gây tranh cãi" nhanh chóng xuất hiện trong top tìm kiếm với hơn 100 triệu lượt xem và hơn 8.000 lượt thảo luận.
Mọi người bất bình: "Hàn Quốc có tranh thủy mặc bằng cách dùng chủ đề tranh của Trung Quốc. Ngay cả những bông hoa mận được vẽ cũng không có ở Hàn Quốc. Tất cả thiết kế bình phong ở Trung Quốc đều là tư liệu của họ, sau khi sửa đổi một chút thì thành sản phẩm của riêng họ. Chỉ cần thay đổi một chút, Hàn Quốc có ngay thiết kế cổ trang thịnh nhất thế giới", "Khi xem tôi nghĩ đến phong cách Trung Quốc"...
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng YG Entertainment và Jisoo không khẳng định những chi tiết trong video là truyền thống Hàn Quốc. Ý kiến này bắt nguồn từ các phương tiện truyền thông, vì vậy khán giả không nên chỉ trích hay buộc tội "ông lớn Kpop" chiếm đoạt văn hóa Trung Hoa.
Trước đó, vào ngày 20.3, YG Entertainment tiết lộ doanh số album solo đầu tay sắp tới của Jisoo - ME vượt hơn 950.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau hai tuần. Với con số ấn tượng này đã giúp Jisoo phá kỷ lục, trở thành nữ nghệ sĩ solo có lượng album đặt trước cao nhất Kpop. Đồng thời, công ty cho rằng Jisoo sẽ sớm trở thành nghệ sĩ solo Kpop "triệu bản" vào một ngày không xa. Họ nói: "Vẫn còn 11 ngày nữa mới đến ngày phát hành album, thật đáng để mong đợi rằng Jisoo có thể đạt danh hiệu nữ ca sĩ solo 'triệu bản' đầu tiên của Kpop".
Nếu Jisoo thành công trong việc bán được một triệu bản album lần này, cô sẽ trở thành nghệ sĩ solo thứ tư trong lịch sử Kpop đạt danh hiệu “triệu bản bán chạy” với cả hai tư cách là nghệ sĩ solo và thành viên nhóm nhạc, sau Seo Taiji (Seo Taiji and Boys), Baekhyun (EXO) và Jin (BTS). Album ME được dự kiến phát hành vào ngày 31.3 với ca khúc chủ đề mang tên Flower, được dự đoán là một màu sắc âm nhạc độc đáo, chưa từng thấy từ trước đến nay của Jisoo.