Thực hư chuyện người phữ tỉnh lại sau khi nhân viên y tế tuyên bố đã tử vong

Vũ Hạnh
Nhân viên y tế xác định người phụ nữ 77 tuổi đã qua đời nhưng sau đó bà bất ngờ cử động, thở và có các phản ứng.

Nhân viên y tế xác định người phụ nữ 77 tuổi đã qua đời nhưng sau đó bà bất ngờ cử động, thở và có các phản ứng.

Bà Maria Berta Rodriguez (77 tuổi, ở vùng Galicia, Tây Ban Nha) từng trải qua ca phẫu thuật tim và mắc bệnh tiểu đường. Các bác sĩ cho rằng, với phụ nữ ở độ tuổi của bà, tình trạng sức khỏe như vậy không có gì bất thường.

Thế nhưng, một điều bất thường đã xảy ra vào cuối tháng 4/2023, trong lúc bà đang ngồi ăn sáng. Con trai bà, Kiko Garcia, kể với La Voz de Galicia: “Mẹ tôi bắt đầu đổ mồ hôi, da trắng bệch và cảm thấy chóng mặt. Chúng tôi nghĩ rằng mẹ bị tụt đường huyết. Nhưng tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn nên chúng tôi đã gọi cho Hội Chữ thập đỏ”.

Khi các nhân viên y tế đến nhà, bà Rodriguez đã bất tỉnh. Kiko Garcia nhớ lại, lúc này người mẹ anh đã lạnh toát, da nhợt nhạt. Theo Newsweek, sau khi đo huyết áp và kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn, nhân viên y tế kết luận người phụ nữ 77 tuổi đã tử vong.

Con trai bà và nhân viên y tế đã khiêng bà từ nhà bếp lên phòng ngủ ở tầng trên và đặt bà vào giường. Ngay lúc này, một điều khó tin đã xảy ra, khiến những người có mặt không khỏi sững sờ.

"Mẹ tôi bắt đầu cử động. Tất cả chúng tôi đều hoảng hốt, không thể tin được. Sau đó, mẹ bắt đầu thở và có các phản ứng", Kiko Garcia cho hay. Người phụ nữ lập tức được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ kết luận bà chỉ bị ngất.

Johns Hopkins Medicine thông tin, hiện tượng ngất xảy ra khi không có đủ máu lên não. Nguyên nhân có thể do các vấn đề về tim, huyết áp giảm đột ngột và mất nước. Trước khi ngất, mọi người thường cảm thấy chóng mặt, yếu ớt và đổ mồ hôi đột ngột, giống với những triệu chứng mà bà Rodriguez đã trải qua.

Bà Rodriguez được về nhà sau một đêm nằm viện, ngoài cảm giác chóng mặt và tỉnh dậy trên giường bệnh, bà hoàn toàn không nhớ gì về sự việc vừa trải qua. Sau sự cố, các hoạt động hàng ngày của bà vẫn diễn ra bình thường nhưng trí nhớ của người phụ nữ không còn như trước.

Đây không phải lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra, trước đó từng có trường hợp tỉnh dậy trong bọc tử thi sau khi bị tuyên bố đã qua đời.

Cụ thể, ngày 18/4/2020, Gladys Rodríguez de Duarte được đưa tới phòng khám San Fernando ở Coronel Oviedo (Paraguay) sau khi bị tăng huyết áp. Được biết, bệnh nhân 46 tuổi bị ung thư buồng trứng.

Chỉ 2 tiếng sau, Heriberto Vera, bác sĩ điều trị cho Duarte, đã tuyên bố cô qua đời vì ung thư cổ tử cung và đưa giấy chứng tử cho chồng cùng con gái Duarte.

Sau đó, "thi thể" Duarte được đưa tới nhà tang lễ Duarte e Hijos. Trên đường đi, các nhân viên nhận thấy cơ thể người phụ nữ động đậy bên trong túi đựng thi thể.

Theo ABC Color, bệnh nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, tình trạng sức khỏe sau đó đã ổn định.

Nhật Minh (T/h)