Trường Quốc tế TPHCM: Đã có kết quả kiểm tra camera an ninh, đầy đủ bằng chứng vụ nữ sinh đánh nhau

Admin
'Những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật', trường quốc tế TP.HCM khẳng định.

Liên quan tới vụ bạo lực học đường trường quốc tế TP.HCM gây xôn xao dư luận mấy ngày nay, theo Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 31/5, trường Quốc tế TP.HCM - Học viện Mỹ (ISHCMC-AA) - nơi xảy ra vụ việc - đã đưa ra thông cáo báo chí nhằm làm rõ một số thông tin sai sự thật đang bị lan truyền, bảo vệ lợi ích chính đáng của các học sinh có liên quan:

"Chúng tôi tin rằng các giáo viên và ban giám hiệu của ISHCMC-AA luôn hành xử đúng mực nhằm bảo vệ sự an toàn, lợi ích chính đáng và quyền riêng tư của các em học sinh do nhà trường quản lý và chúng tôi cũng đã đệ trình báo cáo đầy đủ và chi tiết, bao gồm cả bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim, lên Sở GD- ĐT. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng và nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật, bởi lẽ chúng tôi luôn đưa ra quyết định dựa trên cơ sở vì sự an toàn và lợi ích chính đáng của các em học sinh".

bao luc hoc duong
Vụ bạo lực học đường xảy ra tại trường quốc tế TP.HCM đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận

Cũng theo thông cáo, trong buổi báo cáo với Sở GD- ĐT, nhà trường nhìn nhận sự việc này là trách nhiệm từ các bên bao gồm nhà trường, học sinh và phụ huynh; do đó các bên cần tích cực phối hợp để có hướng xử lý ổn thỏa và hợp tình hợp lý.

“Sau khi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc, nhà trường có thể thấy rõ những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật”, trường quốc tế khẳng định.

“Rất tiếc không thể thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh, bởi lẽ chúng tôi cần phải bảo vệ các em liên quan đến vụ việc. Khi vấn đề thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị đưa công khai trên các kênh truyền thông, điều này có thể sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như tổn thương tâm lý học sinh và nạn bắt nạt trực tuyến, gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho những em học sinh liên quan. Một lần nữa, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi những ai đang đăng tải hoặc tiếp tay cho việc lan truyền những thông tin liên quan đến vụ việc này hãy dừng lại, vì hành động này ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến các học sinh”, trường ISHCMC-AA cho hay.

bao luc hoc duong
Nhà trường cho biết những thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật

Thông qua thông cáo báo chí, nhà trường cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi phải luôn cần có đủ thời gian và không gian cần thiết để phân tích và nhận định vụ việc một cách khách quan dựa trên bằng chứng thực tế, thay vì vội vã phán xét. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ phải thiết lập không gian an toàn cho các em để các em bình tâm suy xét hành động của mình, nhận thức hậu quả, sau đó ngồi lại cùng với các em để cùng suy xét và lập kế hoạch khắc phục hoặc sửa chữa hậu quả, cụ thể ở đây là những mối quan hệ bạn bè đang rạn nứt”.

Trường ISHCMC-AA cũng cho biết “luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh và học sinh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em học sinh chúng ta".

Đồng thời, nhà trường kêu gọi mọi người tôn trọng sự riêng tư cần thiết để nhà trường có thể thực hiện thuận lợi giải quyết sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của tất cả học sinh liên quan.

Nữ sinh trường quốc tế bị đánh
Những đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ có con gái bị đánh tới trường quốc tế TPHCM làm việc đòi lại công bằng cho con gái được dân mạng truyền tay nhau khiến vụ việc nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận

Trước đó, một người mẹ có con gái học tại trường này đã lên tiếng phản ánh việc con mình bị bạn cùng trường bạo hành. Sau đó, chị cùng một số phụ huynh có con bị đánh lên trường làm việc và hai bên xảy ra đôi co, nhóm phụ huynh cho rằng trường giải quyết không thỏa đáng. Sự việc thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận sau khi vị phụ huynh này livestream, đăng tải nhiều video liên quan tới vụ việc lên mạng xã hội.