Vào phòng khách sạn ngửi thấy mùi khó chịu, người đàn ông ám ảnh khi biết nguyên nhân

Vũ Hạnh
Người đàn ông tiết lộ bản thân không thể ngủ ngon mỗi đêm, rất dễ thức giấc nếu nghe thấy bất cứ âm thanh nào.

Theo South China Morning Post, ngày 21/4, một du khách đăng tải bài viết lên trang web đánh giá khách sạn của Trung Quốc, kể về trải nghiệm hãi hùng khi ở tại khách sạn Guzang Shuhua Inn (thành phố Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc). Cụ thể, một thi thể đã được tìm thấy phía dưới chiếc giường trong phòng khách sạn anh từng ở.

Sau khi câu chuyện lan truyền và gây xôn xao dư luận, ngày 30/4, nhân viên khách sạn chia sẻ với trang tin tức điện tử địa phương Hongzing News rằng đó là thông tin sai sự thật và cho biết khách sạn đóng cửa là để cải tạo, không phải do một vụ giết người.

Tuy nhiên, ngay hôm sau, một trang tin tức trực tuyến khác đăng tải lên Weibo đoạn video dài 50 giây về vụ bắt giữ một người đàn ông trên tàu. Cảnh sát đã xác nhận thông tin về vụ bắt giữ vào ngày 21/4, trên chuyến tàu từ Tây Tạng đến Lan Châu (Cam Túc, Trung Quốc). Đối tượng bị bắt là nghi phạm liên quan đến việc phát hiện ra thi thể tại khách sạn Guzang Shuhua.

vao phong khach san ngui thay mui kho chiu nguoi dan ong am anh khi biet nguyen nhan

Một căn phòng tại khách sạn Guzang Shuhua Inn. Ảnh: Guzang Shuhua Inn/ SCMP

Shangyou News dẫn lời kể của du khách 37 tuổi đến từ Thượng Hải cho hay, anh ngửi thấy một mùi khó chịu khi nhận phòng tại khách sạn Guzang Shuhua Inn hôm 21/4. Ban đầu, anh không để tâm quá nhiều đến mùi lạ này, thậm chí hoài nghi liệu có phải mùi tỏa ra từ chân của mình hay không.

Đến khi anh trở lại phòng sau bữa tối, mùi nồng nặc đến mức không thể chịu nổi nên anh yêu cầu chuyển sang phòng khác. Tối muộn ngày 21/4, Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Lhasa liên lạc với vị khách này và thông báo một thi thể được phát hiện dưới gầm giường trong căn phòng mà anh ngủ suốt 3 tiếng buổi chiều.

“Đó là lúc tôi biết một vụ giết người đã xảy ra trong khách sạn và người chết nằm dưới gầm giường nhiều ngày”, vị khách nói với Shangyou News. Các cảnh sát đã lấy lời khai của anh kèm theo mẫu ADN, đồng thời cho biết đã bắt giữ một người liên quan đến vụ án.

Trao đổi với South China Morning Post, anh tâm sự: “Tôi không thể ngủ ngon mỗi đêm, rất dễ thức dậy nếu nghe thấy bất cứ âm thanh nào. Việc này ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi”.

Vị khách cũng chia sẻ bản thân họ Sun, đồng thời cho hay khách sạn không hề liên hệ với anh kể từ khi bài đăng của anh lan truyền vào ngày 28/4, sau đó video liên quan đến vụ việc được đăng tải trên Weibo.

“Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng từ khách sạn. Nếu khách sạn tiếp tục im lặng thì tôi chắc chắn sẽ có hành động pháp lý”, anh Sun khẳng định.

Đinh Kim (Theo SCMP)