Xuất hiện trận đấu đầy tranh cãi tại Asiad 19

Ngân Hà
Ở môn quần vợt Asiad 19, hôm qua đã xảy ra một trận đấu đầy rẫy tranh cãi giữa hai tay vợt Thái Lan và Hàn Quốc. Và cả hai đều hứng chịu chỉ trích sau trận.
tran-dau-day-tranh-cai-tai-asiad-19-1695702130.jpeg
Kwon Soon-woo đập vợt bất lực vì những chiêu trò của đối thủ

Bên phía tay vợt Thái Lan là những hành vi tiểu xảo quá đà, khiến các khán giả bực tức và đồng thanh la ó. Samrej Kasidisan, người đứng thứ 636 thế giới, đã liên tiếp xin tạm nghỉ thi đấu vì nhiều lý do. Và vấn đề đáng nói là anh đều xin nghỉ ở thời điểm đang gặp bất lợi, đối thủ đang trên mạch thăng hoa.

Ở set đầu, khi Kwon Soon-woo đang có mạch lên điểm ấn tượng, Samrej Kasidisan đã bất ngờ xin nghỉ 10 phút đi vệ sinh. Và sau khi anh trở lại, đối thủ Hàn Quốc lập tức mất cảm hứng và liên tiếp thua điểm, để rồi nhận thất bại 3-6.

Ở set thứ hai, Kwon Soon-woo đã lấy lại phong độ nhưng ngay khi anh sắp giành chiến thắng thì Kasidisan lại xin tạm dừng để kiểm tra y tế. Bên kia phần sân, Kwon Soon-woo nhìn theo bất lực.

tran-dau-quan-vot-han-quoc-thai-lan-1695702114.jpeg

Kwon Soon-woo chỉ trích đối thủ khi trả lời phỏng vấn sau trận

Ở set quyết định, Kwon Soon-woo thắng 4 game liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Anh đang tràn đầy hưng phấn ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc. Thế nhưng lúc này Kasidisan lại xin tạm nghỉ vì lý do chấn thương. Không còn có thể kiềm chế, tay vợt Hàn Quốc rất tức giận và lao tới tranh cãi với đối thủ.

Kwon Soon-woo, người bị ảnh hưởng tâm lý, cuối cùng đã thua trận đấu dù anh được đánh giá cao hơn rất nhiều với vị trí 112 thế giới. Hết trận, anh từ chối bắt tay đối thủ lẫn các trọng tài làm nhiệm vụ, và đập nát cây vợt trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Trên sân, các khán giả la ó thái độ thi đấu của tay vợt Thái Lan.

Theo truyền thông Trung Quốc, Kwon Soon-woo có thể bị phạt vì làm hư hỏng cơ sở vật chất thi đấu, hành vi của anh cũng sẽ làm ảnh hưởng đến đoàn thể thao Hàn Quốc.

Ngoài ra, một nguyên nhân quan trọng khác khiến Kwon Soon-woo mất kiểm soát là anh đã thất bại với mục tiêu miễn nghĩa vụ quân sự. Theo quy định của Hàn Quốc, với 1 tấm HCV Olympic hay Asiad, một VĐV sẽ được miễn đi nghĩa vụ 2 năm, thay vào đó chỉ phải tham gia một khóa huấn luyện quân sự 3 tháng (Son Heung-min từng nhận ưu đãi này sau khi vô địch Asiad 18).