Anh trai tôi liên tục đòi xét nghiệm ADN các con

Ngân Hà
Có cuộc hôn nhân 5 năm, anh trai tôi bỗng nhiên đòi đưa con đi xét nghiệm ADN. Lý do mà anh đưa ra khiến gia đình tôi bất ngờ.

Anh trai tôi đã lấy vợ được 5 năm, có hai con cả trai lẫn gái. Bản thân tôi cũng rất thân thiết với chị dâu, vì chúng tôi từng là đồng nghiệp ở công ty cũ. Chính tôi là người mai mối cho hai người đến với nhau. Chị dâu tôi là người tốt tính, hiền dịu, lại vô cùng yêu thương chồng con. Chị cũng vô cùng hiếu thảo, chăm sóc ông bà hai bên chu đáo nên bố mẹ tôi càng khen ngợi hơn. Cả gia đình tôi vô cùng yêu quý chị. Tôi luôn nghĩ cuộc hôn nhân của anh chị rất hạnh phúc và êm ấm. Chỉ mới 30 tuổi mà hai anh chị đã có nhà riêng, có mức thu nhập cao, lại có hai đứa con xinh xắn.

Thế nhưng. mới đây anh trai tôi đột nhiên đòi đi xét nghiệm ADN của hai đứa nhỏ. Ai cũng giật mình vì đột nhiên anh đòi đi xét nghiệm ADN như vậy. Tôi hỏi chị dâu đã xảy ra chuyện gì, thì chị ấy khóc nức nở, nói rằng trước khi lấy anh, chị đã có 2 năm sống chung với người yêu cũ. Sau này, khi kết hôn với chị, anh mới phát hiện ra. Nhưng lúc ấy đã có với nhau đứa con đầu lòng, anh đành phải cắn răng chấp nhận chung sống. Dù vậy, trong 5 năm, lúc nào bực tức chị điều gì, anh lại lôi chuyện này ra nói, bóng gió bảo rằng hai đưa con không phải con ruột của anh.

Tuần trước, không biết anh đi xem bói ở đâu, nghe thầy phán là anh đang bị vợ lừa, ngay lập tức anh trai tôi đòi đem các con đi xét nghiệm ADN. Nhưng chị ấy ngăn cản. Cả gia đình tôi cũng khuyên răn, hỏi anh tại sao lại phải làm tới bước ấy, vì nếu làm thế sẽ khiến chị dâu tổn thương. Thấy mọi người ngăn cản, chẳng ai đứng về phía mình, anh tôi tức tối, bỏ nhà đi mấy ngày không về, cũng chỉ nhắn lại bố mẹ tôi là đi ở nhà bạn.

Thấy chuyện không ổn, tôi bèn tâm sự với chị dâu xem có chuyện gì. Chị thú nhận với tôi trong nước mắt, rằng đứa con đầu thật ra là con của người yêu cũ. Chị giấu anh bí mật này vì khi anh phát hiện chị từng sống chung với người cũ, anh đã nổi điên lên. Bây giờ mà biết con đầu lòng lại không phải con ruột thì chị không tưởng tượng nổi hậu quả sẽ như thế nào. Chị mong tôi sẽ khuyên chồng mình giúp chị, vì chị không biết phải làm thế nào nữa.

Nghe được bí mật này, tôi cũng khá bất ngờ, không ngờ trông chị hiền lành như vậy lại dám sống thử với người yêu. Tôi có nên nói sự thật với anh trai, hay khuyên anh trai từ bỏ việc xét nghiệm ADN để giữ cho gia đình yên ấm? Tôi cũng muốn hai cháu tôi được sống trong gia đình có đủ cha mẹ, không muốn vì tờ xét nghiệm mà tan nát cả gia đình.

Tiểu Tiên