Chiếc đầm giúp Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

Trong đêm chung kết, tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Lê Hoàng Phương diện váy lấy cảm hứng từ quê hương Khánh Hòa được NTK Lê Ngọc Lâm sáng tạo..

Trên sân khấu chung kết Miss Grand Vietnam 2023 diễn ra tối 27/8 tại TP HCM, tân hoa hậu Lê Hoàng Phương tỏa sáng cùng chiếc váy "Seasick". Thiết kế được NTK Lê Ngọc Lâm sáng tạo, lấy cảm hứng từ những cơn sóng cuộn trào tuôn bọt trắng xóa của Khánh Hòa - vùng biển quê hương Lê Hoàng Phương. "Khi nghe tên Say sóng, nhiều người nghĩ đây là một cảm giác khó chịu. Tuy nhiên tôi khai thác cái tên này với ý nghĩa về sự say mê, khát khao đắm chìm vào biển cả", Lê Ngọc Lâm chia sẻ.

Chiếc váy đăng quang của Lê Hoàng Phương từ bản vẽ đến thực tế.

Chiếc váy đăng quang của Lê Hoàng Phương từ bản vẽ đến thực tế.

Chiếc váy có tông trắng và bạc chủ đạo, sử dụng kỹ thuật đính kết tinh xảo để tạo hình những ngọn sóng 3D ôm trọn vào phần ngực của Lê Hoàng Phương. Thân váy đính sợi tua rua sắp xếp ngẫu nhiên, khi di chuyển sẽ tạo độ chuyển động như những cơn sóng, nhờ vậy tôn vinh những bước đi uyển chuyển của tân hoa hậu. Theo Lê Ngọc Lâm, anh phải xử lý rất nhiều đá, pha lê, cườm để tạo nên độ bắt sáng tuyệt đối cho tân hoa hậu khi trình diễn trên sân khấu. Mẫu đầm còn có điểm nhấn ở phần xẻ tà cao, nhờ vậy tôn lên đôi chân thẳng dài của mỹ nhân Khánh Hòa.

Thiết kế tôn vòng một, thắt eo và đôi chân dài gợi cảm từng được Lê Hoàng Phương diện trong một bộ ảnh trước đó.

Thiết kế tôn vòng một, thắt eo và đôi chân dài gợi cảm từng được Lê Hoàng Phương diện trong một bộ ảnh trước đó.

Ngoài chiếc váy trong giây phút đăng quang, Lê Ngọc Lâm còn thiết kế cho Lê Hoàng Phương nhiều trang phục khác xuyên suốt cuộc thi. Nhà thiết kế 9X cho biết các mẫu đầm này đều được anh sáng tạo lấy cảm hứng từ vùng biển quê hương của tân hoa hậu.

"Lê Hoàng Phương có đôi chân thẳng tắp, vóc dáng nóng bỏng rất phù hợp những chiếc váy cắt xẻ táo bạo. Bản thân Phương cũng là người có cá tính mạnh và gai góc. Tuy nhiên từ khi tham gia các cuộc thi hoa hậu, Phương dần thay đổi theo hướng nữ tính, nhẹ nhàng hơn. Tôi vì vậy cũng thiết kế cho Phương những kiểu đầm không quá sexy mà thay vào đó là phong cách thanh lịch, gợi cảm chừng mực", Lê Ngọc Lâm chia sẻ.

Chiếc đầm 'Say sóng' giúp Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023
 
 

Lê Hoàng Phương trong giây phút đăng quang

Trong nhiệm kỳ Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 của Lê Hoàng Phương, Lê Ngọc Lâm sẽ tiếp tục đồng hành trong vai trò nhà thiết kế. Anh cho biết cả hai thân thiết như anh em nhờ mối quan hệ hợp tác từ khi mỹ nhân Khánh Hòa thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đến nay. Lê Ngọc Lâm xúc động khi chứng kiến giây phút đăng quang của người đẹp 27 tuổi. Thời gian qua, anh nhận thấy ở Lê Hoàng Phương có nhiều thay đổi về kỹ năng trình diễn, trả lời phỏng vấn cũng như khả năng ngoại ngữ.

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, là một kiến trúc sư, người mẫu. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, cô từng vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cùng giải phụ Best Catwalk. Với danh hiệu mới, cô sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Grand International 2023 được tổ chức trên sân nhà.

Trang Shaelyn