Cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị "càn quét" làng mốt quốc tế

Hoàng Hà My
Con gái út của tỷ phú Bill Gates - Phoebe Adele Gates (21 tuổi) - đang thu hút nhiều sự chú ý trong làng mốt quốc tế. Trở thành một nhà thiết kế thời trang chính là hướng đi mà Phoebe lựa chọn.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị "càn quét" làng mốt

Cô út nhà tỷ phú Bill Gates mong muốn bản thân sống có "chất riêng", tách biệt khỏi danh tiếng của cha mẹ. Đang là sinh viên của trường Đại học Stanford, Phoebe Adele Gates đã tích cực tìm hướng đi cho mình trong lĩnh vực thời trang. Hiện tại, Phoebe đã để lại những dấu ấn riêng trong làng mốt quốc tế.

Vừa bước sang tuổi 21 trong tháng 9 này, Phoebe đã tự mình đạt được nhiều điều. Kể từ khi bắt đầu tham dự các sự kiện thời trang, Phoebe đã trở thành nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm.

Cô nhanh chóng được nhiều thương hiệu lớn mời tới xem các show trình diễn. Phoebe đã góp mặt tại các sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao và người nổi tiếng, cô đã di chuyển tới các kinh đô thời trang của thế giới như New York (Mỹ) hay Paris (Pháp) để cập nhật hơi thở của làng mốt đương đại.

Không chỉ tích cực xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội, Phoebe còn rất nỗ lực trong thực tế. Cô từng xin thực tập tại tạp chí thời trang Vogue (Anh). Hiện tại, Phoebe đã xác định được hướng đi mà mình muốn theo đuổi trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu về cuộc sống của cô con gái út xinh đẹp và khí chất của tỷ phú Bill Gates...

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 1
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 2
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 3

Phoebe Gates vừa bước sang tuổi 21 trong tháng 9 này (Ảnh: Daily Mail).

Là con của tỷ phú Bill Gates, tuổi thơ của Phoebe khác biệt thế nào?

Từ lâu, tỷ phú Bill Gates đã bày tỏ sự lo lắng về hành trình trưởng thành của các con mình, ông lo rằng sự giàu có của gia đình sẽ khiến các con ông không có động lực tìm hướng đi riêng, không biết thế nào là đam mê và nỗ lực theo đuổi thực hiện những điều mình muốn làm.

Bill Gates đã luôn công khai ý định quyên góp phần lớn số tài sản của mình cho hoạt động từ thiện thay vì để lại cho các con, bởi ông tin rằng được thừa kế nhiều tài sản sẽ chỉ gây hại cho các con ông.

Trong quá trình nuôi con, tỷ phú Bill Gates và vợ cũ - bà Melinda Gates - đã luôn cố gắng đưa lại cho 3 người con của họ một tuổi thơ bình thường nhất có thể. Ông Bill và bà Melinda đã đồng hành bên nhau trong cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm cho tới khi họ tuyên bố chia tay hồi tháng 5/2021.

Trong hành trình trưởng thành của mình, Phoebe cũng như chị gái Jennifer và anh trai Rory của cô đều phải làm việc nhà, chia sẻ các công việc trong gia đình một cách đều đặn. Tỷ phú Bill Gates còn rất nghiêm khắc về thời lượng sử dụng điện thoại của các con. Phoebe cũng như anh chị của cô chỉ được phép có điện thoại riêng khi đủ 14 tuổi.

Nhà Gates không bao giờ cho phép các thành viên được sử dụng điện thoại khi ngồi bên bàn ăn. Ông Bill từng tiết lộ: "Chúng tôi đặt ra một mốc thời gian trong gia đình, các con không được phép sử dụng điện thoại sau mốc thời gian đó. Điều này sẽ giúp các con có thể ngủ đúng giờ và ngủ ngon giấc hơn".

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 4
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 5
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 6
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 7

Phoebe bên cha mẹ và anh chị ruột qua thời gian (Ảnh: Daily Mail).

Ông Bill và bà Melinda luôn cố gắng để các con của mình sống giản dị nhất có thể. Dù vậy, họ vẫn là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới nên dù đã cố gắng giản dị đến đâu, cuộc sống của họ đương nhiên vẫn không giống như người bình thường. Gia đình tỷ phú Bill Gates từng sống trong một căn biệt thự trị giá 131 triệu USD nằm ở Medina, Washington, Mỹ.

Hiện tại, Phoebe đã là sinh viên, cô sống xa gia đình và lựa chọn ở chung với bạn bè. Những khi thu xếp được thời gian, Phoebe vẫn thường tận hưởng những chuyến du lịch đi tới nhiều nơi trên thế giới.

Chia sẻ trong một cuộc gặp gỡ với sinh viên của Đại học Harvard hồi năm 2018, ông Bill cho biết các con ông được cha mẹ nuôi dưỡng bằng sự kết hợp giữa lý trí và tình cảm, giữa tình yêu thương và tư duy logic.

Ông Bill nói: "Cha mẹ nên đưa lại cho con cái một bầu không khí yêu thương, đón nhận và cảm thông. Khi thấy cần hành động, cần giảng giải cho các con hiểu điều gì, cha mẹ lại cần sử dụng tư duy logic. Tôi luôn cố gắng tạo nên sự cân bằng trong quá trình nuôi dạy các con, cho các con sự tự do làm điều mình muốn, nhưng cũng không chi quá nhiều tiền cho các con".

Đối với việc chi tiêu tiền bạc cho các con, tỷ phú Bill Gates khẳng định ông sẽ chỉ đầu tư mạnh cho việc học của các con. Sau đó, ông sẽ để cho các con một khoản thừa kế vừa đủ để các con không rơi vào cảnh nghèo khó, nhưng các con ông vẫn cần phải có sự nghiệp của riêng mình, nếu muốn có được nhiều thứ hơn trong cuộc sống.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 9
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 11
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 12

Phoebe thuở nhỏ bên gia đình (Ảnh: Daily Mail).

Ông Bill từng nói: "Sẽ không tốt cho bọn trẻ nếu được thừa kế quá nhiều tiền. Điều ấy sẽ làm lệch lạc mọi thứ, bọn trẻ cần phải tự tạo ra con đường cho riêng mình. Tiền của tôi sẽ dành cho người nghèo. Các con tôi hiểu điều đó và cảm thấy tự hào. Các con đã có mặt trong những chuyến đi thiện nguyện cùng cha mẹ để biết khối tài sản đang được chi dùng vào việc gì".

Trước nay, Phoebe cũng như anh chị của cô đã luôn theo học ở những ngôi trường danh tiếng nhất nước Mỹ. Thuở nhỏ, Phoebe ước mơ trở thành vũ công nên cô dành nhiều thời gian để theo học chuyên ngành múa ba-lê. Hiện tại, Phoebe đã chuyển hướng sang theo đuổi lĩnh vực thời trang.

Điểm chung giữa Phoebe và tỷ phú Bill Gates là hai người cùng rất yêu thích việc đọc sách, họ đọc đa dạng các thể loại sách. Điều này từng được ông Bill hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội.

Phoebe từ bỏ múa ba-lê để theo đuổi lĩnh vực thời trang

Sau khi tốt nghiệp trung học hồi năm 2021, Phoebe dừng việc luyện tập múa ba-lê. Cô bắt đầu những năm tháng theo học Đại học và liền chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang.

Phoebe tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô đã luôn hứng thú với thời trang. Nhưng phải tới khi có dịp làm quen với một số sinh viên chuyên ngành thời trang, cô mới hiểu rằng đây là lĩnh vực mà mình muốn theo đuổi trong sự nghiệp sau này.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 13
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 14

Phoebe có phong cách thời trang đa dạng và táo bạo (Ảnh: Daily Mail).

Mùa hè năm ngoái, Phoebe đã có thời gian thực tập tại tạp chí thời trang Vogue (Anh). Công việc của cô khi ấy là đưa tin về một số sự kiện thời trang.

Những trải nghiệm trong quá trình thực tập càng khiến cô thêm hứng thú với lĩnh vực thời trang: "Mọi thứ đối với tôi đều rất thú vị, tôi biết rằng mình còn muốn làm được nhiều việc hơn nữa. Dù cũng có vài điều độc hại trong lĩnh vực thời trang, nhưng tôi chỉ quan tâm tới những gì mình có thể làm để cải thiện vấn đề. Niềm hứng thú của tôi không hề thay đổi".

Mỗi khi xuất hiện tại một sự kiện thời trang, Phoebe luôn biết cách tạo điểm nhấn riêng bằng cách lựa chọn phục trang tinh tế và ấn tượng. Phoebe đã tham gia nhiều sự kiện có sự xuất hiện của các ngôi sao nổi tiếng, cô luôn thể hiện sự tự tin, bản lĩnh, làm chủ mọi tình huống.

Phoebe rất gắn bó với gia đình, khéo léo duy trì hài hòa các mối quan hệ

Phoebe rất gắn bó với gia đình, đặc biệt là với mẹ. Cô và mẹ có nhiều ảnh chụp chung, hai người cùng đi dự các sự kiện và tận hưởng những kỳ nghỉ chỉ có hai mẹ con. Trên mạng xã hội, Phoebe đăng tải nhiều nội dung về mẹ. Nhân dịp sinh nhật tuổi 21 vừa qua, Phoebe đăng tải một clip trên mạng xã hội, trong đó cô hỏi mẹ về lời khuyên mà bà muốn nói với con gái nhân dịp này.

Trong clip, bà Melinda nói: "Con vốn đã hiểu rõ về bản thân mình rồi. Đừng bao giờ quên con người thật của mình. Con rất giỏi trong việc kết bạn. Con hãy nhận diện rõ đâu là nhóm bạn thân của mình, ai là người mà mình có thể tin cậy tìm đến để nghe khuyên giải. Mẹ luôn tự hào về con và rất yêu con".

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 15
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 16
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 17
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 18

Ở tuổi trưởng thành, Phoebe vẫn luôn duy trì mối quan hệ thân thiết, gần gũi với các thành viên trong gia đình (Ảnh: Daily Mail).

Phoebe cũng rất gắn bó với cha - tỷ phú Bill Gates. Cô từng cùng cha đi dự một số sự kiện. Trong ngày sinh nhật của cha hồi tháng 6, cô có một đăng tải ngọt ngào: "Cảm ơn cha vì đã để con được học hỏi từ cha mỗi ngày và được ngưỡng mộ trí tuệ cũng như công việc mà cha theo đuổi. Quan trọng nhất, cảm ơn vì cha là cha của con. Con yêu cha mỗi ngày trong suốt cuộc đời".

Phoebe còn có mối quan hệ thân thiết với chị gái và anh trai. Cô từng làm phù dâu trong hôn lễ của chị gái Jennifer Gates hồi năm 2021. Phoebe luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chị gái.

Trong đăng tải chúc mừng sinh nhật chị gái hồi đầu năm nay, Phoebe viết: "Cảm ơn chị vì đã luôn dạy em những bài học cần thiết, luôn nói cho em nghe những điều chân thật cần nghe. Chị đã chỉ cho em cách sống trưởng thành. Cảm ơn người chị gái tuyệt vời nhất mà một cô em gái có thể có được".

Về anh trai Rory Gates - người con kín tiếng nhất trong gia đình nhà Gates, Phoebe đã có mặt trong lễ tốt nghiệp Đại học của Rory hồi năm ngoái. Rory rất ít khi xuất hiện trong các đăng tải trên mạng xã hội của gia đình nhà Gates. Nhưng riêng với cô em gái Phoebe, Rory đã cùng em ghi lại một số khoảnh khắc. Sau đó, những bức ảnh này đã được Phoebe chia sẻ trên mạng xã hội.

Chuyện tình cảm thu hút sự chú ý của Phoebe

Kể từ mùa hè năm ngoái, Phoebe bắt đầu đăng tải lên tài khoản mạng xã hội cá nhân những bức ảnh ngọt ngào bên bạn trai của cô - một nam thanh niên da màu có tên Robert Ross - bạn học cùng trường với Phoebe.

Việc cô hẹn hò với một nam thanh niên da màu đã thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của cộng đồng mạng. Trong số đó, có không ít người đã đưa ra những bình luận thiếu tôn trọng đối với cặp đôi trẻ tuổi, thể hiện hàm ý phân biệt chủng tộc.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 19
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 20
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 21
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 22
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 23

Phoebe bên bạn trai (Ảnh: Daily Mail).

Trước những bình luận khiếm nhã, Phoebe không lên tiếng phản ứng. Trong hơn một năm qua, Phoebe vẫn tiếp tục có những đăng tải thể hiện mối quan hệ gắn bó tốt đẹp với bạn trai. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi rằng cô cảm thấy thế nào khi bị một bộ phận cư dân mạng bình luận xấu xí, tiêu cực về chuyện tình cảm của mình, Phoebe cho biết cô không quan tâm.

"Điều tệ nhất khi thu hút sự quan tâm của công chúng, đó là có những sự hiểu lầm trầm trọng, những đồn đoán vô căn cứ. Về chuyện tình cảm của tôi, chúng ta đã ở năm 2023 rồi, vậy mà việc tôi hẹn hò một nam thanh niên da màu vẫn còn gây bàn luận xôn xao như vậy, thật buồn", Phoebe nói.

Phoebe Gates sẽ sớm khởi nghiệp kinh doanh thời trang

Hiện tại, Phoebe có gần 400.000 lượt tài khoản theo dõi trên mạng xã hội, cô bắt đầu tích cực sử dụng mạng xã hội từ khoảng 3 năm trở lại đây. Những đăng tải của Phoebe thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng vì phần nào cho thấy cuộc sống hàng ngày của những người giàu nhất thế giới.

Về Phoebe, cô thường mặc phục trang hàng hiệu, tham dự những bữa tiệc và sự kiện đẳng cấp, đi du lịch tới nhiều nơi trên thế giới, dùng bữa trong những nhà hàng sang trọng...

Ngoài ra, Phoebe cũng thi thoảng đăng tải những clip ghi lại cuộc sống gia đình của mình. Cô cho cộng đồng mạng thấy rằng những lúc ở bên con cái, tỷ phú Bill Gates cũng giống như những người cha bình thường khác.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 24
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 25
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 26

Phong cách của Phoebe không cầu kỳ nhưng luôn tạo được ấn tượng thú vị (Ảnh: Daily Mail).

Chia sẻ về việc sử dụng mạng xã hội của bản thân, Phoebe nói: "Tôi biết rằng mọi người theo dõi tài khoản của tôi vì tôi là con gái của một tỷ phú. Nhưng một khi họ đã theo dõi tôi rồi, họ sẽ hứng thú bởi những nội dung mà tôi đăng tải".

Phoebe thường chia sẻ hình ảnh về những sự kiện mà cô tham gia, về cuộc sống của cô ở trường Đại học, về những điều cô đang suy nghĩ tới... Phoebe hy vọng việc cô cởi mở như vậy sẽ giảm bớt những hiểu lầm và định kiến về cô cũng như gia đình cô.

Phoebe cho biết mẹ của cô cổ vũ con gái sử dụng mạng xã hội vì những mục đích tốt đẹp, bà rất hứng thú theo dõi cách cô tương tác với cộng đồng mạng. Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates lại tỏ ra không mấy quan tâm.

"Mẹ tôi hiểu rằng mạng xã hội có một vị trí quan trọng trong đời sống của người trẻ hiện nay, nên bà có cách nhìn nhận rất tích cực. Trong khi đó, cha tôi tuy thường xuyên sử dụng mạng xã hội nhưng thực tế ông không quan tâm nhiều tới những câu chuyện trên mạng", Phoebe cho biết.

21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 27
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 28
21 tuổi, cô út xinh đẹp nhà tỷ phú Bill Gates chuẩn bị càn quét làng mốt - 29

Phoebe muốn trở thành nhà thiết kế thời trang trong tương lai (Ảnh: Daily Mail).

Phoebe khẳng định cô không bao giờ muốn trở thành một ngôi sao mạng xã hội, cô chỉ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm niềm vui. Hướng đi của cô là trở thành một nhà thiết kế thời trang. Phoebe cho biết cô sẽ sớm khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang. Hiện tại, cô đang cùng một người bạn chuẩn bị cho ra mắt thương hiệu thời trang có tên Phia.

"Chúng tôi đang lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch chi tiết. Mục tiêu của chúng tôi là khiến cho thời trang trở nên thân thiện hơn với môi trường. Chúng tôi chỉ khởi nghiệp quy mô nhỏ và sẽ sớm ra mắt, hoạt động kinh doanh ban đầu chủ yếu sẽ diễn ra thông qua mạng xã hội", Phoebe tiết lộ.