Đối tượng không che mặt cướp 2 ngân hàng trong 30 phút, tẩu thoát bằng xe đạp

Vũ Hạnh
Người đàn ông ở Mỹ đã bị cảnh sát bắt trước cáo buộc liên quan đến 2 vụ cướp ngân hàng trong cùng khu vực, và chỉ cách nhau 30 phút.

Hãng tin AP cho hay, theo Văn phòng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ở bang New Orleans, vào đầu tháng 1/2020, ông Bernell Breaux (57 tuổi) ở bang New Orleans đã thực hiện 2 vụ cướp ngân hàng trong cùng khu vực mà chỉ cách nhau 30 phút, và dùng xe đạp để tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đối tượng bị camera an ninh ghi lại hình ảnh đi cướp ngân hàng. Ảnh: Nola.comĐối tượng bị camera an ninh ghi lại hình ảnh đi cướp ngân hàng. Ảnh: Nola.com

Đầu tiên, Breaux đi tới Ngân hàng Gulf Coast Bank and Trust Company nằm ở số 200 trên đại lộ Charles của bang New Orleans vào ngày 2/1/2020. Các nhân chứng cho hay, người đàn ông cầm khẩu súng màu đen đã đưa một mảnh giấy với nội dung yêu cầu giao tiền cho nhân viên giao dịch vào khoảng 14h35 (giờ địa phương). Nhưng đối tượng đã không nhận được tiền, và phải bỏ trốn khỏi ngân hàng bằng xe đạp.

Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, tức 15h05, đối tượng lại có mặt ở Ngân hàng Capital One ở số 4121 trên đường Canal. Hắn sử dụng thủ đoạn tương tự là giơ súng để dọa nạt, và yêu cầu nhân viên giao dịch giao tiền. Lần này, đối tượng đã thành công lấy đi 302 USD tiền mặt, và lại bỏ trốn bằng xe đạp.

Đáng nói, trong cả 2 lần đi cướp ngân hàng, Breaux đều không che mặt. Sau khi FBI lấy được hình ảnh từ camera an ninh, một số nguồn tin đã giúp lực lượng chức năng nhận dạng tên cướp. Tới ngày 6/1, lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm bạo lực New Orleans của FBI (NOVCTF) đã đến căn hộ của Breaux, và tiến hành bắt giữ. Đối tượng không có hành động phản kháng khi bị lực lượng chức năng tìm thấy.

Ngoài ra, các đặc vụ FBI đã thu hồi được áo sơ mi, quần dài và giày mà Breaux mặc khi gây án, cùng với khẩu súng mà hắn sử dụng đi cướp. Tuy nhiên, khẩu súng này thực chất chỉ là súng đồ chơi. Đối tượng phải đối mặt với bản án tù tối đa là 20 năm.

Minh Thu