Hoài Linh bị tố lấy tiền kêu gọi từ thiện cho đàn em mua nhà và sự thật phía sau khiến CDM ngỡ ngàng

Admin
Những lời chia sẻ của Quách Ngọc Tuyên về con người thật của Hoài Linh cũng như “bí mật tài chính” của nam danh hài đang khiến cõi mạng ‘dậy sóng’ và không ngừng bức xúc.

Thời gian gần đây, sau những bê bối về từ thiện và sự phẫn nộ của khán giả, Hoài Linh đã vắng bóng ở rất nhiều sân khấu cũng như rút lui khỏi hàng loạt các sự kiện giải trí đình đám. Nếu trước đây cái tên Hoài Linh ‘chiếm sóng” ở rất nhiều chương trình nổi tiếng thì giờ đây, điều đó đã là một thứ gì đó quá xa xỉ và hiếm hoi.

hoai linh
Hoài Linh tiên tục bị vận đen đeo bám từ sau ồn ào từ thiện. Ảnh: Internet

Mới đây, nam danh hài lại tiếp tục bị vận đen đeo bám khi một đàn em thân thiết trong nghề tiết lộ bí mật liên quan đến chuyện tiền bạc. Theo đó, trên các hội nhóm mạng xã hội, một phát ngôn của Quách Ngọc Tuyên trong thời gian trước đây bất ngờ bị khui lại và tạo hiệu ứng trái chiều cho dư luận.

Một bức ảnh ghi kèm nội dung: “Quách Ngọc Tuyên tiết lộ độ ‘sộp’ của Hoài Linh: “Tôi có 20 triệu nhưng thích căn nhà 1 tỷ nên gọi nói anh Linh. Ảnh bảo ‘thích thì lấy đi, anh phụ cho’, thế là tôi có nhà” đang được lan truyền khắp trên mạng xã hội và khiến dân tình không khỏi hoang mang, bức xúc.

quach ngoc tuyen
Hình ảnh liên quan đến chuyện 'tiền bạc' của Hoài Linh được lan truyền trên MXH. Ảnh: Internet

Dưới phần bình luận của bài viết, rất nhiều người đã gay gắt mỉa mia và công kích nam danh hài cũng như “khui lại” ồn ào của Quách Ngọc Tuyên. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, Hoài Linh hào sảng như vậy là bởi “lấy của người nghèo chia cho người giàu”, mang tiền từ thiện quyên góp được cho đàn em mua nhà nên không mảy may suy nghĩ gì. Chưa kể, so với việc kêu gọi được hàng tỷ đồng thì cho đàn em vay chút ít mua nhà cũng là chuyện nhỏ, không phải nghĩ.

hoailinh
hoailinh2
hoailinh3
hoailinh1
Cư dân mạng mỉa mai Hoài Linh lấy tiền từ thiện để cho đàn em mua nhà. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đây là một phát biểu cũ của Quách Ngọc Tuyên và được cư dân mạng “đào lại” gần đây. Bởi lẽ so với thời điểm hiện tại, ít có căn nhà nào trị giá chỉ 1 tỷ đồng và chuyện Quách Ngọc Tuyên “tên tuổi đầy mình” lại chỉ có 20 triệu trong người thật khó tin. Thế nên, chuyện Hoài Linh lấy tiền kêu gọi từ thiện cho đàn em vay mượn “sắm nhà” là chuyện không có thật và chỉ là hệ quả của chuyện dư luận bị định hướng cũng như gây hiểu lầm nghiêm trọng.

Cụ thể, trong show “Gõ cửa thăm nhà” lên sóng hồi tháng 3/2021, Quách Ngọc Tuyên cho biết thời điểm quyết định “làm liều” đặt cọc mua nhà trả góp, nó chỉ mới là một dự án trên giấy tờ, nam diễn viên phải dựa vào sự trợ giúp của nhiều người, trong đó có cả NSƯT Hoài Linh.

quach ngoc tuyen
Quách Ngọc Tuyên từng chia sẻ chuyện được Hoài Linh hỗ trợ mua nhà nhưng đã là câu chuyện của 1 năm trước. Ảnh: Internet

Quách Ngọc Tuyên còn chia sẻ thêm, “Tôi chỉ có 20 triệu, tiền còn chưa nằm trong túi mình, đoàn phim vẫn đang thiếu, thế mà tôi dám đi coi nhà. Thấy nhà đẹp quá. Tôi điện cho anh Hoài Linh bảo “anh ơi, em có 20 triệu mà tiền còn chưa ở túi em nữa, đoàn phim còn đang thiếu. Em đi coi nhà, thích quá“. Anh Linh bảo, thích thì lấy đi, anh phụ cho chút đỉnh.”

Gần 2 năm sau khi nhận nhà, tôi mới trả được tiền cho anh Linh và cũng trả góp hàng tháng. Anh Linh dễ thương cực kỳ. Anh Linh xác định số tiền đó là cho tôi. Tôi có thì trả, không thì thôi, anh Linh không đòi.

Có một thời gian, bẵng đi chừng 6, 7 tháng, tôi không có tiền. Anh Linh cũng không nói gì. Tôi lịch sự và chủ động nhắc, em còn thiếu tiền anh. Tôi là người có trách nhiệm, mình thiếu nợ thì báo cho người ta biết là mình còn nhớ”.

hoai linh
Hòa ra, Hoài Linh đã bị "mắng oan". Ảnh: Internet

Đó là tất cả những chia sẻ của Quách Ngọc Tuyên về chuyện được Hoài Linh giúp đỡ chuyện mua nhà ở thời điểm trước đây. Thế nhưng giờ đây khi bị “đào lại”, những câu nói này lại vô tình đẩy Hoài Linh ra trước “búa rìu dư luận” và khiến cả hai danh hài nhận về những ý kiến trái chiều thiếu tích cực.