Mùa thu tới Mù Cang Chải ngắm ruộng bậc thang lúa chín vàng và 'săn' dải ngân hà đẹp như trong phim

Admin
Khoảng tháng 9, tháng 10, Mù Cang Chải không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng ruộng bậc thang vào mùa lúa chín vàng rực mà còn là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam.
Mỗi độ cuối thu khoảng tháng 9, tháng 10, các nhiếp ảnh gia, blogger... lại kéo nhau lên Mù Cang Chải để trải nghiệm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín vàng. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang nằm trên các sườn núi, trải dài với diện tích khoảng 2.200 ha thuộc địa bàn 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình.
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Những cánh đồng ruộng bậc thang cũng là không gian lý tưởng để săn dải ngân hà. 
Ảnh: Cao Kỳ Nhân
 
Dù đoạn đường đèo dốc quanh co, địa hình khá hiểm trở cũng không ngăn được ý chí trải nghiệm cảnh quan hùng vĩ nơi đây. Du khách tới Mù Cang Chải thời điểm này nhằm những bức ảnh tuyệt đẹp cả ngày lẫn đêm.
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Muốn sane dải ngân hà phải chụp và phơi sáng từ khi trời chưa tối hẳn. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Ban ngày, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng. Du khách có cơ hội trải nghiệm dù bay lượn trên những cánh đồng bát ngát, đang độ chín rộ. Cảnh sắc vàng rực nhuộm từ chân trời kéo xuống mặt đất kết hợp với ánh nắng chói chang và bầu trời xanh ngăn ngắt thật sự đã tầm mắt.
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Ban đêm không trăng là thời điểm lý tưởng để dải ngân hà xuất hiện. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Ban đêm, các tay máy chuyên nghiệp thỏa sức chiêm ngưỡng và ghi lại khoảnh khắc dải ngân hà tuyệt đẹp trên bầu trời. Mù Cang Chải được đánh giá là một trong những địa điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam. Ở đây có đủ các điều kiện thuận lợi để xuất hiện dải ngân hà kỳ ảo như không bị ô nhiễm không khí và các yếu tố về ánh sáng, lượng mây...
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Dải ngân hà trên ruộng bậc thang. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Theo nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân, để “săn” được những bức ảnh dải ngân hà độc đáo, ngoài thiên thời địa lợi nhân hào, các nhiếp ảnh gia cũng cần sự hỗ trợ của công nghệ. Thứ nhất là chọn thời điểm thích hợp để có tầm nhìn thoáng, không bị chi phối bởi ánh sáng đèn điện hoặc ánh trăng.
 

Các tay máy thông thường sẽ chụp tiền cảnh trước khi trời chưa quá tối, dùng kỹ thuật phơi sáng lâu hoặc một số mẹo như quét đèn pin, đốt thêm tí lửa,.. để giúp cho tiền cảnh sáng hơn.
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Chụp tiền cảnh xong thì mình vẫn dựng chân máy cố định như vậy và chờ thời điểm dải ngân hà xuất hiện rõ nhất trên trời là bắt đầu chụp, có khi phải chờ suốt đêm. Anh Nhân từng chia sẻ, một lần săn dải ngân hà, anh mất 3 tiếng từ khi dựng chân máy đến lúc chụp, mới cho ra được những bức hình dải ngân hà đẹp kỳ vĩ như trong phim.

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải là vào tháng 9, tháng 10, sau 6h30 phút tối. Các tay máy cần đến đây nhiều để lựa chọn những góc chụp và thời điểm chụp đẹp nhất.
 
Kinh nghiệm chụp ảnh dải ngân hà ở Mù Cang Chải đẹp sửng sốt
Dải ngân hà ở Mù Cang Chải từ góc khác. Ảnh: Kapook2981.

Ở Việt Nam, thời điểm chụp dải ngân hà đẹp nhất là từ tháng 3 tới hết hè (miền Trung). Miền Bắc thì chọn thời điểm không mưa, trời quang, đặc biệt là giai đoạn cuối thu đầu đông trời hanh khô. Các nhiếp ảnh gia hay tránh ngày rằm để không bị dính trăng.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ