MC nổi tiếng Trung Quốc bị phản ứng tiêu cực ở show Đạp gió 2023

Tạ Na vốn là MC giải trí nổi tiếng bậc nhất. Song cô cũng gây nhiều tranh cãi và thường xuyên góp mặt trong danh sách nghệ sĩ Hoa ngữ bị ghét.

Ngày 14/5, Sohu có bài viết phân tích hiệu quả khi tham gia show Đạp gió 2023 (tên khác: Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 4) của Tạ Na không tốt. Chỉ qua vài tập đầu, những ý kiến phản đối, chỉ trích nữ nghệ sĩ xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Sohu, Tạ Na nổi tiếng với vai trò MC, có lượng theo dõi trang cá nhân trên Weibo đạt con số hơn 100 triệu. Góp mặt trong show Đạp gió 2023, Tạ Na muốn chứng minh mình là nghệ sĩ toàn năng.

Tuy nhiên, truyền thông đánh giá các màn trình diễn của nữ MC có chất lượng không tốt. Trên sân khấu solo ca khúc Dứa mít hay phần biểu diễn nhóm mang tên Long quyền, Tạ Na bị nhận xét là nhảy dùng quá nhiều lực, giọng hát yếu, chênh vênh.

Trong quá trình chuẩn bị biểu diễn, Tạ Na thể hiện sự tiến bộ chậm. Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là người thường xuyên có những trò đùa ồn ào, thiếu tinh tế.

Đáng nói hơn, trong vòng thi đầu tiên, nhóm biểu diễn Long quyền (gồm Tạ Na, Cù Dĩnh, Chu Châu, Lý Sa Mân Tử, Gina Alice) có thực lực yếu nhất nhưng lại đánh bại hai nhóm do Amber và Giả Tịnh Văn làm đội trưởng.

Trên Douyin và Weibo, nhiều khán giả cho rằng vì Tạ Na vốn là MC của đài truyền hình Hồ Nam (nơi tổ chức show Đạp gió 2023), nên cô được ưu ái hơn. Công chúng nghi ngờ kết quả chương trình thiếu trung thực.

Theo Sohu, khi show Happy Camp (Khoái lạc đại bản doanh) dừng phát sóng sau 24 năm, sự nghiệp của Tạ Na lao đao. Nữ MC muốn tham gia Đạp gió để lấy lại thiện cảm của công chúng, nhưng đến nay chưa hiệu quả.

Những lùm xùm trong quá khứ của Tạ Na cũng bị khơi lại. Vợ chồng Tạ Na từng bị người môi giới nhà đất tố quỵt tiền vào năm 2022. Phía Tạ Na phủ nhiện sự việc, kiện người môi giới ra toà và giành chiến thắng. Song, danh tiếng của nữ nghệ sĩ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Tạ Na nhiều lần bị cho là hành xử thiếu tinh tế. Sina bình luận Tạ Na nổi tiếng là người tiết kiệm, thường tranh thủ các lợi ích nhỏ. Trong show Chuyến du lịch lãng mạn cùng vợ, Tạ Na vay nữ diễn viên Bao Văn Tịnh (vợ tài tử Bao Bối Nhĩ) 30.000 AUD, khi du lịch tại Australia.

Tuy nhiên, khi về Trung Quốc, bị Bao Văn Tịnh đòi, Tạ Na chỉ trả lại 30.000 NDT. Quy đổi từ AUD sang NDT, Tạ Na vẫn còn thiếu của Bao Văn Tịnh 120.000 NDT, nhưng cô không trả thêm.