Nghệ sĩ Việt ‘lao đao’ vì nạn tin giả và ‘án tử online’

Admin
Rất nhiều nghệ sĩ Việt như chết điếng khi bất ngờ đọc được tin tang sự của chính mình trên mạng xã hội trong khi vẫn đang khỏe mạnh và ‘sống sờ sờ’.

Mặc dù đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người dùng mạng xã hội nhưng vấn nạn tin giả và ‘án tử online’ vẫn khiến nhiều nghệ sĩ Việt phải lao đao, ‘khóc dở mếu dở’ vì một đẹp trời bỗng nhận được tin tang sự của chính mình trong khi vẫn đang sống khỏe mạnh và bình an. Đó thực sự là điều mà ai cũng ngao ngán và chán nản.

Dù đã nhiều lần lên án và tuyên bố sẽ có hình thức xử phạt thích đáng nhưng mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, những sản phẩm của công nghệ photoshop này ngày càng tinh vi và giống thật hơn.

Gần đây nhất, mạng xã hội được phen náo loạn khi NSƯT Xuân Hinh bất ngờ bị đồn đã qua đời tại nhà riêng do đột quỵ vào ngày sáng ngày 25/10. Theo đó, một bức ảnh chụp lại bài viết đưa tin về sự qua đời của vua hài đất bắc khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Để tăng thêm sự tin tưởng cho bài viết, người này còn ‘cẩn thận’ chèn thêm một bức ảnh ghép có bối cảnh giường bệnh cùng rất nhiều y bác sĩ. Ngay sau khi lan truyền trên mạng, fan hâm mộ và cộng đồng đã vô cùng bức xúc, phẫn nộ bởi trò hết sức kém duyên này.

xuân hinh qua đời
Tin đồn NSƯT Xuân Hinh đột tử khiến chính chủ và nhiều người bức xúc 

Về phần nghệ sĩ Xuân Hinh, ‘vua hài đất bắc’ vô cùng hoang mang và bức xúc. Khi nhận được thông tin này, nam danh hài gạo cội đã rất bất ngờ và cho biết: “Toàn là đồn tôi đột quỵ với ốm thôi. Tôi từng này tuổi rồi còn chưa phải uống thuốc thang gì mà cứ đồn ốm với chết, đau đầu quá".

Và cũng để trấn an khán giả, Xuân Hinh sau đó đã phải đăng ảnh ‘ẩn ý’ thông báo mình vẫn rất khỏe mạnh và không hề ‘ra đi đột ngột’ như tin đồn thất thiệt trước đó.

Ngay sau ‘tin buồn online’ của nghệ sĩ Xuân Hinh vừa được gỡ bỏ, danh hài Trấn Thành tiếp tục trở ‘nạn nhân’ của vấn nạn tin giả khiến nhiều bức xúc. Theo đó, chiều ngày 28/10, mạng xã hội bất ngờ xôn xao với hình ảnh được cho là tờ đơn ly hôn của Trấn Thành và bà xã người hàn quốc.

trấn thành ly hôn
Không nhận 'án tử online' nhưng Trấn Thành bị đồn ... ly hôn

Được biết, bài viết này có nguồn gốc từ một video trên Tik Tok với dòng status: “Phải không mọi người hóng hớt drama này đi anh em. Nhờ anh em xác minh hộ" đã thu về hàng trăm nghìn lượt tương tác và bình luận. Kèm theo đó là bức ảnh - sản phẩm của photoshop và công nghệ cắt ghép khiến nhiều người ‘cứ ngỡ là thật’ và liên tục chia sẻ.

Tuy nhiên, tất cả đã được xác minh chỉ là tin đồn vô căn cứ mà hoàn toàn không có thật. Theo như tìm hiểu, hiện tại tình cảm của hai vợ chồng nam danh hài vẫn rất mặn nồng và hạnh phúc. Hoàn toàn không có chuyện ly hôn như bức ảnh kia. Thế nhưng hành vi mang hạnh phúc và chuyện cá nhân của người khác ra để câu view, câu like thực sự rất đáng lên án và cần sớm được dẹp bỏ. Tuy không nghiêm trọng và thất đức như ‘án tử online’ nhưng nạn tin giả cũng khiến cuộc sống của những nghệ sĩ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng và mang đến hàng tá những bất tiện khó gọi tên.

Trước NSƯT Xuân Hinh và Trấn Thành, nhiều tên tuổi khác của làng giải trí Việt Nam cũng từng lao đao vì nạn tin giả và ‘án tử online’.

Còn nhớ hồi năm 2020, khi mà danh hài Hoài Linh vẫn được khán giả vô cùng yêu mến và chưa vướng lùm xùm từ thiện, nghệ sĩ này cũng ‘dở khóc dở cười’ nằm trên giường đọc báo và màn hình chiếc Ipad hiện lên tin nóng "NSƯT Hoài Linh đột tử" khiến nhiều người không khỏi ngao ngán.

hoài linh đột tử
Danh hài Hoài Linh đọc tin buồn của chính mình ... 

Sau đó, chính Hoài Linh cũng đã phải ‘chào thua’ và cho biết: “Ăn rồi cứ báo tôi chết miết. Có thời gian rảnh thì nên lo làm ăn giúp kinh tế gia đình, còn nếu đăng tôi chết câu view để sống thì cứ tự nhiên, tôi không buồn đâu. Tôi coi như mình đang làm từ thiện hoan hỉ".

Chưa hết, không chỉ mỗi Hoài LInh bị treo ‘án tử online’ khi đang rất khỏe mạnh mà còn cả nghệ sĩ hài Thúy Nga, MC Lại Văn Sâm, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Nhật Kim Anh, người mẫu Trương Mỹ Nhân cũng từng "chết oan" trên mạng xã hội.

Không chỉ có án tử online, rất nhiều những tin giả được tung lên mạng xã hội gây nhiều loạn dư luận khiến dư luận ngán ngẩm và vô cùng hoang mang. Đối diện với những chiêu trò câu like, câu view thất đức và kém duyên này, anh chị em nghệ sĩ Việt chỉ còn biết bó tay, thở dài ngao ngán còn khán giả thì bất bình và bức xúc chẳng kém.

Hiện tại, những chiêu trò này rất phổ biến trên mạng xã hội và chưa thể ngăn chặn trong một thời gian ngắn. Do đó, độc giả cần hết sức bình tĩnh trước những tin đồn vô căn cứ để tránh mắc bẫy của kẻ xấu và lưu ý lựa chọn những nguồn thông tin chính thống để cập nhật tin tức mỗi ngày.