Ngô Diệc Phàm được giao quản lý một nhóm tù nhân trong trại giam

Truyền thông Trung Quốc cho biết Ngô Diệc Phàm có ý thức cải tạo tốt. Anh hiện được giao nhiệm vụ giám sát, quản lý một nhóm nhỏ tù nhân.

Ngày 18/5, 163 đưa tin về cuộc sống sau song sắt của Ngô Diệc Phàm trong thời gian thi hành bản án 13 năm tù giam. Trải qua giai đoạn đầu khó khăn, cựu ca sĩ Trung Quốc hiện đã thích nghi hoàn toàn với hoàn cảnh sống mới ở trại giam Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc). Anh có sức khỏe và tinh thần tốt.

163 cho biết Ngô Diệc Phàm đã buông bỏ chấp niệm bản thân là nhân vật nổi tiếng, yêu cầu người khác phải đối đãi ưu tiên với mình như thời mới vào tù. Anh sống bình dị, gần gũi với mọi người. Trong trại giam, Ngô Diệc Phàm không được hưởng bất kỳ đặc quyền nào. Anh phải lao động 8 tiếng/ngày và tham gia lớp học giáo dục đạo đức.

Ngo Diec Pham ngoi tu anh 1

Ngô Diệc Phàm cải tốt tốt trong thời gian bị giam giữ. Ảnh: Sina.

Nguồn tin chia sẻ với truyền thông Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm rất trách nhiệm, sống nguyên tắc. Anh dùng thời gian rảnh để sáng tác hoặc ca hát giải trí cho tù nhân trong trại giam. Theo 163, nhờ cải tạo tốt và nhận được sự tín nhiệm từ nhiều người, Ngô Diệc Phàm vào "nhóm danh dự" của nhà tù. Anh đã trở thành quản lý của một nhóm nhỏ tù nhân.

Vụ án tình dục của Ngô Diệc Phàm vẫn đang trong thời gian chờ phúc thẩm. Cựu thần tượng đã nộp đơn kháng cáo vì không đồng ý với phán quyết 13 năm tù giam từ tòa. Phía Ngô Diệc Phàm cho rằng bản án quá nặng. Vì vậy, Ngô Diệc Phàm vẫn bị tạm giam ở nhà tù Triều Dương.

Theo Sina, trong phiên xử tiếp theo, tòa sẽ xem xét và đưa ra bản án cuối cùng. Sau khi có kết quả, Ngô Diệc Phàm sẽ bị áp giải đến nhà tù Yến Thành ở Hà Bắc để thi hành án.

Yến Thành là nhà tù trực thuộc Bộ Tư pháp Trung Quốc. Nơi đây có điều kiện sinh hoạt tốt hơn nhà tù Triều Dương như tù nhân được ngủ giường gỗ với chăn ấm nệm êm, có thao trường rộng lớn để rèn luyện sức khỏe. Tù nhân sẽ trồng rau củ quả, làm việc trong nhà máy may để gia công quần áo.

Ngô Diệc Phàm bị bắt giam từ cuối tháng 7/2021. Anh bị cáo buộc cưỡng hiếp các cô gái trẻ. Theo nhân chứng Đô Mỹ Trúc, cô bị anh cưỡng hiếp khi chưa đủ tuổi thành niên. Ngoài ra, hot girl này còn cho biết Ngô Diệc Phàm có hành vi dâm ô với các bé gái. Tháng 6, tòa mở phiên xử nam ca sĩ. Vụ án của Ngô Diệc Phàm được xử kín để bảo vệ các nạn nhân.

Cuối tháng 11/2022, TAND quận Triều Dương, Bắc Kinh tuyên án sơ thẩm với Ngô Diệc Phàm. Anh bị phán quyết 13 năm tù giam cho tội danh cưỡng hiếp, dâm loạn tập thể. Trong đó, 11 năm 6 tháng tù giam cho tội cưỡng hiếp, 1 năm 10 tháng tù giam cho hành vi tụ tập thác loạn, quan hệ tình dục bất hợp pháp. Ngoài ra, sau khi mãn hạn tù, Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Ngoài phạm tội tình dục, Ngô Diệc Phàm còn trốn thuế. Anh bị Cục thuế Bắc Kinh thông báo xử phạt 83,7 triệu USD.