Sai lầm khi uống sữa hạt khiến chị em mãi không thể giảm cân mà còn phản tác dụng

Admin
Các loại sữa hạt vốn chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nếu sử dụng không đúng cách không những không giảm cân mà còn gây tăng cân nhanh.
Các loại sữa hạt vốn giàu dinh dưỡng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, cho cơ bắp phát triển tốt, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân và cho cơ thể săn chắc. Hiện nay các chị em thịnh hành xu hướng uống sữa hạt giảm cân nhưng không phải ai cũng biết dùng đúng cách.
 

Sữa hạnh nhân


Hạt hạnh nhân rất giàu dưỡng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi trong việc cải thiện vóc dáng, nhất là chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D và B12.

Loại sữa này chỉ chứa 1/2 lượng calo so với sữa tách béo, không chứa cholesterol và rất ít chất béo bão hòa.
 
Sai lầm khi uống sữa hạt khiến chị em giảm cân thất bại
 

Sữa đậu nành


Ưu điểm của sữa đậu nành có chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các chất béo dư thừa trước khi hấp thụ, đặc biệt là giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
 

Sữa hạt sen


Hạt sen từ lâu nổi tiếng là nguyên liệu bồi bổ cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa hạt sen còn là thức uống dinh dưỡng được chị em yêu thích với hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng.
 

Sữa gạo lứt


Gạo lứt có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết, làm giảm hấp thụ cholesterol và rất tốt cho hệ tim mạch. Do đó sữa gạo lứt rất tốt cho chị em trong việc cải thiện vóc dáng.

Thực tế loại sữa hạt nào cũng có công dụng và giá trị dinh dưỡng riêng tuy nhiên phải dùng đúng cách mới mang lại tác dụng như mong muốn. TS.BS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay, nhiều người ưa chuộng sữa hạt vì các chất protein thực vật, các chất béo không no tốt cho sức khỏe hơn sữa động vật. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa hạt giảm béo hay bất cứ chế độ ăn kiêng nào thì đều phải đảm bảo đủ hàm lượng calo đưa vào.
 
Bác sĩ phân tích, nếu muốn giảm cân nhưng uống hàm lượng sữa hạt cao thì lượng calo nạp vào cơ thể cũng cao, rất khó giảm cân. Bác sĩ cho hay nếu giảm cân bằng sữa hạt mà không kết hợp xây dựng thói quen ăn uống vừa và đủ thì sẽ tăng cân ngay trở lại.
 
Rất nhiều chị em than thở tại sao họ áp dụng chế độ ăn kiêng nào đó nhưng ngay sau khi dừng lại tăng cân đột ngột. Nếu ăn kiêng cả tuần nhưng cuối tuần lại xả thì cân nặng sẽ nhanh chóng tăng lên và khó giữ được cân. Do đó, bác sĩ khuyến cáo ăn kiêng thì cần kiên trì và giữ thói quen tốt.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ