Tháng cô hồn bị rơi mất tiền có sao không?

Tháng cô hồn bị rơi mất tiền có sao không là thắc mắc của không ít người. Bởi theo quan niệm, đây là tháng không may mắn nếu bị rơi, mất một vật gì đó có thể kéo theo chuỗi ngày đen đủi suốt tháng.

Tháng cô hồn bị rơi mất tiền có sao không?

 
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) là tháng xấu nhất trong năm. Đây là thời gian linh hôn người chết và quỷ đói quay trở về dương thế quẫy nhiễu cuộc sống của người dân. Vì vậy, cúng cô hồn có ý nghĩa giúp đỡ những linh hồn đói khổ đã khuất. Ngoài ra, cúng cô hồn còn là cách giúp người dương thế tránh gặp xui xẻo.
 
Bên cạnh việc cúng cô hồn, người dương thế cũng đặc biệt quan tâm đến việc kiêng kỵ để tránh những điều xui xẻo. Tuy nhiên, không phải ai muốn tránh là cũng tránh được. Trong tháng cô hồn có không ít người lên facebook, các trang mạng xã hội khác kêu than việc vô tình làm rơi mất tiền và đặt câu hỏi: Tháng cô hồn bị rơi mất tiền có sao không?
 
Tháng cô hồn nhiều người kiêng rơi tiền
 
Theo quan niệm dân gian, rơi tiền vào mùng 1 hoặc rơi mất tiền trong tháng 7 âm lịch là điều xui xẻo. Bởi nhiều người coi tiền là lộc, là tài vận của bản thân. Bị rơi tiền trong tháng 7 âm lịch khác nào bị rơi mất tài lộc. Điều này trở nên nghiêm trọng hơn đó là tháng 7, tháng vô cùng khó khăn khi ai nấy đều kiêng kỵ hạn chế giao thiệp, làm ăn kinh doanh, đầu tư. Hầu hết các công ty làm dịch vụ kinh doanh, nhà hàng, bất động sản đều khẳng định rằng, tháng 7 âm lịch là thời điểm ế ẩm nhất trong năm. Nguồn tiền vào không nhiều mà lại không may bị mất đi thì quả là điều vô cùng xui xẻo.
 
Với một số người có đức tín cao trong người và hay suy nghĩ thì việc mất tiền trong tháng cô hồn quả thực là một điều vô cùng kinh khủng. Họ có thể bị rơi vào trạng thái suy sụp, tự dằn vặt bản thân. Họ cho rằng, sự tắc trách của bản thân đã gây nên sự việc kinh khủng đó. Và thậm chí họ có thể nghĩ, rơi tiền là điềm xui xẻo, nó có thể khiến cuộc sống của họ trong cả tháng này trở nên vô cùng tồi tệ.
 
Nói chung, theo quan niệm của người dân, việc bị rơi mất tiền vào ngày mùng 1 là một điều vô cùng không tốt. Vì thế, trong tháng này, nhiều người truyền tai nhau rằng không nên cầm quá nhiều tiền mặt ở ngoài, chỉ nên cầm một chút tiền lẻ để phục vụ chi tiêu hàng ngày. Mọi giao dịch liên quan đến tiền có thể lùi lại tháng sau hoặc giao dịch qua ngân hàng để tránh những sai sót không đáng có.
 

Tháng cô hồn nhặt được tiền rơi có sao không?

 
Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn bị rơi mất tiền là điều không may mắn, có thể là điềm báo xui xẻo cho cả thế. Vậy nếu trong tháng cô hồn vô tình nhặt được tiền rơi thì có sao không?
 
Theo nhiều ý kiến trên mạng xã hội hoặc ý kiến của người trung tuổi, việc rơi tiền hoặc nhặt được tiền trong tháng 7 âm lịch đều không phải điều tốt. Nếu rơi tiền thì đây là dấu hiệu báo điềm xui xẻo, còn nếu nhặt được tiền thì đây có thể là tờ "ma", tiền không rõ nguồn gốc cũng ẩn chứa nhiều điềm không tốt.
 
Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một công trình nghiên cứu nào chứng minh, tháng cô hồn rơi tiền hay nhặt được tiền điềm xấu. Tất cả những kiêng kỵ này đều xuất phát từ quan niệm dân gian và được duy trì cho đến ngày nay.
 
Tháng cô hồn bị rơi mất tiền có sao không?
Nhiều người dân cũng cho rằng, nhặt được tiền trong tháng 7 không phải điều may mắn
 
Theo Giáo sư Ngô Đức Thịnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam cho rằng: Kiêng kỵ chỉ giải quyết vấn đề tâm linh. Nếu kiêng được, tâm lý sẽ vui vẻ hơn theo đúng quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".
 
Ông Thịnh cũng khẳng định, trong khoa học, chưa ai chứng minh nếu không kiêng được những điều cấm kỵ trong tháng 7 sẽ gặp họa. Ngược lại, chưa ai chứng minh nếu kiêng được những điều cấm kỵ sẽ gặp an lành.
 
Thậm chí trường hợp đi đường nhặt được tiền lẻ rơi trong tháng cô hồn được cho là tiền ma quỷ cũng chưa ai chứng minh được. Tuy vậy, thấy tiền rơi trên đường, chẳng ai dại gì không nhặt, đây là tâm lý chung của xã hội.
 
Tuy nhiên, ông Thịnh khuyên, người dân nên sống hướng thiện, giúp đỡ người khác, báo hiếu cha mẹ trong tháng 7 này...
 
 
 
Theo Thanh Mai/SKCĐ