Tranh cãi suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn

Khách hàng đến nhà hàng ở Thanh Hóa ăn bún chả đã bất ngờ khi suất bún có giá 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả. Thông tin gây tranh cãi mạng xã hội, lực lượng chức năng đã kiểm tra.

Chiều ngày 21/5, một du khách bức xúc đăng tải bài viết về trải nghiệm món bún chả 35.000 đồng/đĩa nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 miếng chả, kèm chén nước mắm không tại quán ăn nằm trên đường Lê Thánh Tông (Sầm Sơn, Thanh Hóa).

“Tôi không biết 35.000 đồng/đĩa bún chả với hai miếng chả là đắt hay rẻ”, du khách viết trên mạng xã hội.

Sau khi đăng tải, nhiều người cho rằng với giá bán mỗi suất 35.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả là đắt, không phù hợp với hình ảnh, giá niêm yết. Nhiều người còn phát hiện bát nước chấm không có tỏi, ớt, rau sống và "hiến kế" nhà hàng cần bổ sung.

chat chem khach anh 1

Bảng niêm yết giá tại quán ăn. Ảnh: Dịu Mít.

Một số người dùng mạng xã hội cho biết với mức giá như vậy, du khách có thể có trải nghiệm bữa ăn đầy đủ hơn ở những địa điểm không có khách du lịch.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại nhà hàng Đ.P. trên đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Lãnh đạo TP Sầm Sơn cho biết đã nắm được sự việc và chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, sự việc gây tranh cãi khi một khách hàng ghé vào nhà hàng Đ.P. ăn sáng và gọi suất bún chả. Khi nhân viên đưa đĩa bún ra, vị khách bất ngờ vì suất ăn chỉ có 2 miếng chả.

Trao đổi với Zing, chủ quán ăn cho biết đây là giá thị trường, mức giá đã được niêm yết trên menu. Trước khi gọi món, du khách đã được chủ quán thông tin về món ăn, song du khách vẫn gọi và chụp ảnh món ăn đưa lên mạng xã hội.

“Giá ở đây mọi năm vẫn vậy. Khách đoàn 60 người gọi món ăn vẫn không thấy phàn nàn gì”, chủ quán chia sẻ.

Bên cạnh làn sóng phản đối về mức giá tại cơ sở kinh doanh này, một số ý kiến khác lại cho rằng du khách đã biết trước chỉ có hai miếng chả nhưng vẫn cố tình gọi món, làm xấu mặt hình ảnh quán ăn nói riêng, và hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung.

chat chem khach anh 2

Quán bún nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T.T..

Ông Thiều Như Huynh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa), cho biết trong quá trình kiểm tra, xác định chủ nhà hàng Đ.P. không bán quá giá niêm yết, cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm.

"Chủ nhà hàng lý giải và cho biết mức giá 35.000 đồng bao gồm cả bún, chả, dưa món, rau sống, nước chấm và nước vối nhưng khách hàng chỉ chụp đĩa bún và nước mắm. Đơn vị đã lập biên bản vì quán ăn niêm yết giá bằng 'K' là không đúng và phải đổi lại theo quy định", lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 thông tin.