CDM phản ứng trái chiều khi biết tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh có thể phải ‘thi hành án phạt’ tại TBN

Admin
Theo tiết lộ của luật sư nổi tiếng, 2 nghệ sĩ nhiều khả năng sẽ không bị dẫn độ về Việt Nam, mà vẫn xử và thi hành án tại Tây Ban Nha.

Mới đây, vụ việc Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh gặp rắc rối ở Tây Ban Nha bất ngờ khiến dư luận xôn xao trở lại khi luật sư nổi tiếng tiết lộ nhiều thông tin quan trọng.

Theo đó, trao đổi với Zing, luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh không phải là người Việt, mà là người nước ngoài có chứng chỉ hành nghề tại Tây Ban Nha.

Trao đổi với Zing về quá trình tố tụng sẽ xảy ra, tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thành Tô cho rằng: "Về quá trình tố tụng, đầu tiên 2 nghệ sĩ sẽ phải ký giấy ủy quyền cho luật sư, để họ có quyền tham gia vào vụ án với tư cách là người bảo vệ cho Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng.

luat su
Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thành Tô đang công tác tại Australia. Ảnh: Zing

Sau khi được ký giấy ủy quyền, luật sư có quyền tiếp cận hồ sơ vụ án, yêu cầu cảnh sát cung cấp toàn bộ chứng cứ đã thu thập được và hỏi 2 bị can về quá trình thực hiện hành vi phạm tội để so sánh với chứng cứ. Qua đó, luật sư sẽ biết được điều gì có lợi và bất lợi đối với Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng".

Luật sư Tô cho rằng tội của 2 nghệ sĩ chưa nặng tới mức nghiêm trọng, nên vẫn được tại ngoại: "Khi cảnh sát xác định hành vi nguy hiểm cho xã hội hoặc tội nặng, thì họ sẽ không để cho tại ngoại điều tra mà bắt giam lại. Mức án của 2 người này theo tôi sẽ không cao. Hiện tại chưa thể biết được họ sẽ bị phạt tù hay chỉ bị phạt tiền”.

Cũng theo luật sư Nguyễn Thành Tô, 2 nghệ sĩ nhiều khả năng sẽ không bị dẫn độ về Việt Nam, mà vẫn xử và thi hành án tại Tây Ban Nha. Khi trở về, 2 nghệ sĩ này vẫn là những công dân bình thường tại Việt Nam. Tiền án, tiền sự của họ sẽ được lưu lại tại Tây Ban Nha.

hong dang
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có thể sẽ phải chịu án phạt tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Trước đó, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh thông báo bị mất điện thoại và gặp sự cố ở Tây Ban Nha trong chuyến du lịch mới đây. Đáng chú ý, cả hai còn được cho rằng có liên quan đến vụ 2 nghệ sĩ Việt bị tạm giữ do nghi vấn hiếp dâm cô bé người anh 17 hôm vừa rồi khiến dư luận bàng hoàng và xôn xao.

Chính bởi thế, ngay khi thông tin liên quan đến quá trình xử án của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được thông báo trên truyền thông, nhiều người khá bất ngờ bởi và bày tỏ thái độ phẫn nộ. Hiện tại, dù chưa rõ hai nghệ sĩ có phải là “nam chính” trong vụ 2 nghệ sĩ Việt kia không nhưng nhiều người cho rằng cần xử lý nghiêm minh những lỗi lầm của nghệ sĩ khi ở nước ngoài để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của giới giải trí.

hha2
hh3
hha1
Cư dân mạng tranh cãi gay gắt xung quanh thông tin về vụ án của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng cũng không ngừng để lại những lời mỉa mai hết sức gay gắt. Theo đó, cư dân mạng cho rằng việc nghệ sĩ Việt phạm tội ở nước ngoài là điều hết sức xấu hổ và đáng lên án. Không những thế, việc trở về Việt Nam cùng cái danh “vô tội” khiến nhiều người cho rằng không thể chấp nhận được cho dù đã chấp hành án phạt tại Tây Ban Nha.

Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm chú ý cực lớn từ phía cư dân mạng cũng như khán giả và dư luận.