Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 7 món ăn giàu protein hơn trứng

Lê Thu Hằng
Chuyên gia dinh dưỡng Cara Harbstreet khuyến khích tăng cường protein trong mỗi bữa ăn để tăng cơ bắp, tiêu đốt mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Chuyên gia dinh dưỡng Cara Harbstreet

Cara Harbstreet là chủ nhân chuyên trang dinh dưỡng Street Smart Nutrition, cung cấp những tư vấn về thực phẩm, chế độ ăn cho người ăn kiêng.

Chuyên gia dinh dưỡng Cara Harbstreet chỉ ra protein là chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể. Protein giúp thực hiện các chức năng thiết yếu trên khắp cơ thể như xây dựng và sửa chữa các mô cơ; thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, tiêu đốt mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tùy vào độ tuổi, giới tính, trọng lượng cơ thể và lối sống mà nhu cầu về protein của mỗi người khác nhau. Chuyên gia dinh dưỡng Harbstreet chỉ ra lượng protein cần thiết cho mỗi bữa ăn nhẹ là 10 - 15 g và khoảng 30 g mỗi bữa chính. Cách ước lượng đơn giản nhất là sau khi kết thúc bữa ăn, bạn cảm thấy no bụng và hài lòng thì đó là dấu hiệu cơ thể đã được nạp đủ protein. Nếu bạn vẫn thấy đói hoặc gặp khó khăn trong việc phục hồi sau khi tập luyện, chấn thương khó lành thì có thể bạn cần phải tăng lượng protein.

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, là nguồn cung cấp protein dồi dào. Một quả trứng trung bình chứa 6 g protein và nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ngoài bổ sung trứng, chuyên gia Harbstreet còn khuyến khích tăng cường 7 loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao hơn trứng trong các bữa ăn.

1. Đậu nành Nhật

Đậu nành Nhật giàu protein và chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe.

Đậu nành Nhật giàu protein và chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa hiệu quả.

85g đậu nành Nhật cung cấp 9 g protein, khoảng 100 calo. Đậu nành cũng giàu chất xơ, kali và vitamin A, rất tốt cho sức khỏe.

2. Đậu đen

110 g đậu đen cung cấp 7 g protein, khoảng 100 calo và 2 mg sắt. Nhờ những chất dinh dưỡng này mà đậu đen là lựa chọn rất tốt để bổ sung protein cho người ăn chay và thuần chay.

3. Đậu lăng

100 g đậu lăng cung cấp 9 g protein, 8 g chất xơ, 3 mg sắt, khoảng 115 calo. Đậu lăng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

4. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn có giá thành rẻ, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Đậu phụ là món ăn có giá thành rẻ, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

85 g đậu phụ cung cấp 9 g protein, 90 calo cùng hàm lượng lớn chất xơ, sắt và canxi. Đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau và có giá thành rẻ.

5. Thịt gà

100 g thịt gà cung cấp 25 g protein. Thịt ức gà là thực phẩm thường được sử dụng trong các thực đơn ăn kiêng.

6. Cá ngừ

85 g cá ngừ cung cấp 25 g protein cùng hàm lượng cao axit béo omega-3, rất tốt cho tim mạch.

7. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm quen mặt trong các thực đơn giảm cân.

Cá hồi là thực phẩm 'quen mặt' trong các thực đơn giảm cân.

85 g cá hồi cung cấp 20 g protein cùng rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, vitamin B12, D, selen, axit béo omega-3, omega-6, hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe.

Vienne (Theo Prevention)