Hà Tăng gợi ý hai loại quả giàu collagen

Lê Thu Hằng
Hà Tăng mua nhiều lựu và việt quất vì đang đúng mùa nên có giá thành rẻ, tươi ngon, rất giàu dưỡng chất và collagen, tốt cho da.
Hà Tăng chia sẻ

Hà Tăng chia sẻ hai loại quả chống lão hóa yêu thích. Ảnh: Instagram hatangthanh

Tăng Thanh Hà là một trong những người đẹp không tuổi của showbiz Việt. Thần thái tươi tắn, làn da hồng hào của bà mẹ ba con là thành quả của lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý và thói quen tập luyện chăm chỉ. Người đẹp 37 tuổi thường chia sẻ những món ăn yêu thích trên trang cá nhân. Thực đơn của Hà Tăng gồm nhiều loại trái cây, rau củ theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng.

Mới đây, người đẹp sinh năm 1986 tiết lộ cô mua rất nhiều lựu và việt quất vì hai loại trái cây này đang đúng mùa, có giá thành rẻ hơn, quả to, giòn và ngọt. Không chỉ ngon miệng, lựu và việt quất còn giàu collagen, giúp làm đẹp da từ bên trong.

Lựu

Lựu giàu vitamin và dưỡng chất, giúp làm đẹp da từ bên trong.

Lựu giàu vitamin và dưỡng chất, giúp da sáng mịn.

Lựu chứa hàm lượng vitamin C cao, hỗ trợ tăng sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm hình thành nếp nhăn. Theo Healthline, các hoạt chất chống oxy hóa trong lựu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sạm, nám cùng nguy cơ lão hóa da. Ăn lựu còn giúp làm dịu làn da bỏng rát, mẩn đỏ sau khi đi nắng về.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, dưỡng chất trong lựu hỗ trợ ức chế hoạt động của tế bào melanocytes ở lớp đáy thượng bì, giảm hình thành sắc tố melanin, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong lựu còn kích thích quá trình loại bỏ tế bào da chết, tái tạo tế bào mới để da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống.

Việt quất

Thường xuyên ăn việt quất rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thường xuyên ăn việt quất rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Việt quất giàu vitamin A, C và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do ánh nắng mặt trời. Hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa trong việt quất giúp kiểm soát phản ứng viêm, ngăn ngừa quá trình sụt giảm collagen, giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng.

Chế độ ăn chứa nhiều quả việt quất rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu. Ăn việt quất hàng ngày giúp tăng cường chất dinh dưỡng và oxy đến da và các tế bào, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, nhờ đó, làn da sẽ khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Vienne (Theo Healthline)