Jennifer Lopez có body đạt tỷ lệ vàng

Lê Thu Hằng
Tỷ lệ từ eo đến hông của Jennifer Lopez đạt 0,7 được xem là mức ‘hấp dẫn nhất', tạo đường cong chữ S gợi cảm, quyến rũ.
Jennifer Lopez trong bộ ảnh quảng cáo nội y Intimissimi.

Jennifer Lopez trong bộ ảnh quảng cáo nội y Intimissimi.

Tiến sĩ Mark Gorman, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của FRSC đánh giá cao đường cong cũng như tỷ lệ cơ thể của Jennifer Lopez. "Dù tiêu chuẩn sắc đẹp rất chủ quan theo thời gian và văn hóa, nhưng bằng chứng cho thấy vẫn có những ưu tiên được dựa trên khả năng sinh sản. Đường cong chữ C được tạo ra bởi ngực, mông và hình chữ S được tạo ra bởi tỷ lệ ngực, eo và mông thường được ca ngợi là đẹp nhất", chuyên gia cho biết.

Tiến sĩ Gorman nhận định không có chuẩn mực cố định nào để đánh giá về vẻ đẹp của con người, song trong ngành thẩm mỹ có một thước đo được thiết lập dựa trên tỷ lệ vòng eo và hông: "WHR là tỷ lệ đo phần hẹp nhất của vòng eo chia cho số đo điểm rộng nhất của hông".

Chuyên gia lĩnh vực thẩm mỹ nhận định tỷ lệ eo - hông của Jennifer Lopez ở mức hấp dẫn nhất.

Chuyên gia lĩnh vực thẩm mỹ nhận định tỷ lệ eo - hông của Jennifer Lopez ở mức 'hấp dẫn nhất'.

Chuyên gia giải thích rằng hormone giới tính estrogen và testosterone là nguyên nhân gây ra sự khác biệt trong sự phân bổ chất béo khắp cơ thể giữa nam và nữ, tỷ lệ WHR điển hình đối với phụ nữ tiền mãn kinh khỏe mạnh là từ 0,67 đến 0,8. "Các nghiên cứu về sức hấp dẫn của phụ nữ đã chứng minh rằng đàn ông thích phụ nữ có WHR khoảng 0,7", Gorman cho biết.

Theo cách tính của chuyên gia ngành thẩm mỹ, Jennifer Lopez đạt tỷ lệ 0,7, là mức "hấp dẫn nhất". "Vòng eo của cô ấy thon gọn và hông của cô ấy rộng hơn một cách tương đối, tạo nên những đường cong tự nhiên cho cơ thể", Gorman nói về vóc dáng của Jennifer Lopez.

Tỷ phú Kim Kardashian có tỷ lệ eo - hông là 0,68.

Tỷ phú Kim Kardashian có tỷ lệ eo - hông là 0,68 với vòng một, vòng ba đẫy đà, nở nang.

Cũng theo cách tính tỷ lệ eo - hông này, ca sĩ Nicole Scherzinger và người mẫu Emily Ratjakowski đều đạt mức 0,71. Tỷ phú Kim Kardashian đạt 0,68 với thân hình đẫy đà, gợi cảm. Ca sĩ Rita Orra có tỷ lệ là 0,74.

Duk Sun (Theo The Sun)