5 lý do khiến hầu hết các ông chồng ngoại tình không muốn bỏ vợ

Lê Thu Hằng
Đàn ông ngoại tình không muốn bỏ vợ vì nghĩ tới con cái, coi chuyện phản bội là không nghiêm trọng, muốn tạm nghỉ giữa hôn nhân...
Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Bài viết dưới đây là của Mariel Reimann, giám đốc nội dung tại công ty truyền thông KSL Latino, ở thành phố Salt Lake, Utah, Mỹ. Cô cung cấp số liệu vào năm 2017 ở Mỹ, từ 40 đến 50% các cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn, trong khi 57% đàn ông thừa nhận ngoại tình trong bất kỳ mối quan hệ nào họ từng có và 74% đàn ông thừa nhận họ sẽ ngoại tình nếu họ biết mình ngoại tình mà không bị bắt quả tang.

Nhưng theo tờ Today, phần lớn đàn ông ngoại tình không muốn bỏ vợ theo người thứ ba. Dưới đây là các lý do phổ biến mà Mariel Reimann đưa ra.

1. Được là chính mình

Người chồng đã biết vợ mình rất lâu và không ai khác biết con người thật của anh ta ngoài vợ. Ở bên vợ, anh ta thấy thoải mái. Sau khi ở bên bạn gái, những người chồng lừa dối lại trở về nhà chơi với con và nhờ vợ chăm sóc nhà cửa. Đó là tình huống hoàn hảo cho một người đàn ông ngoại tình khi có hai cuộc sống song song.

2. Muốn tạm nghỉ giữa hôn nhân

Nhiều khi, người đàn ông không ngoại tình với ý định bỏ lại gia đình. Anh ta coi hành động phản bội không đem lại hậu quả lớn, nó như một kỳ nghỉ trong hôn nhân.

Giám đốc điều hành của Victoria Milan - Sigurd Verdal - cho biết: "Nếu đàn ông có mối quan hệ tốt với bạn đời, vẫn còn tình yêu và tình cảm, bản thân họ là cha mẹ tốt và thành viên của một gia đình tốt, họ không nhất thiết phải tìm cách chia tay khi có một người tình. Họ chỉ muốn thêm một chút đam mê và phiêu lưu vào cuộc sống của mình".

Tất nhiên, những người đàn ông lừa dối này không có lý do gì để bào chữa cho việc không chung thủy. Nhưng trong suy nghĩ của họ, tình hình không đến nỗi nghiêm trọng như thực tế.

3. Hiểu rằng ly hôn rất đau khổ

Sự thoải mái và những điều tốt đẹp nhất của cả hai người phụ nữ với một người đàn ông là lý do lớn nhất khiến các mối quan hệ tiếp tục. Ly hôn là điều đau đớn, tốn kém và gây cạn kiệt cảm xúc. Do đó, người chồng lừa dối sẽ không chọn trải qua điều đó khi cảm thấy không cần phải làm vậy.

4. Vẫn yêu vợ

Hãy nghĩ về những lần bạn đã làm điều gì đó gây tổn thương cho người mình yêu. Lừa dối là một điều cực đoan, tuy nhiên, bạn có thể yêu một ai đó mà vẫn chọn cách làm tổn thương họ.

5. Ràng buộc con cái

Trong nhiều trường hợp, đàn ông ngoại tình vẫn ở với vợ để con cái có được gia đình truyền thống. Hầu hết những kẻ lừa dối đều sống trong một thực tế không tồn tại, một thực tế mà hành vi xấu của họ hoàn toàn chính đáng. Những lời biện minh phổ biến là: "Tôi không làm bất cứ điều gì mà hầu hết bạn bè của tôi không làm" hoặc "Mệnh lệnh sinh học của đàn ông là phải quan hệ tình dục với càng nhiều phụ nữ càng tốt. Tại sao tôi phải khác biệt?", theo tờ Tâm lý học Ngày nay.

Nhưng chúng ta có thể làm gì để nửa kia chung thủy với mình?

Theo kinh nghiệm cá nhân của Mariel Reimann, giao tiếp giữa hai vợ chồng, thái độ không tức giận khi cuộc đối thoại cởi mở diễn ra là điều quan trọng nhất cho sự tồn tại của hôn nhân.

Việc bạn phản ứng dữ dội ở các cuộc trò chuyện hạn chế hình thức liên lạc giữa bạn và chồng, tạo ra bí mật giữa hai người.

Hôn nhân không nên xa rời việc đối thoại. Hãy luôn cố gắng làm cho chồng bạn cảm thấy rằng có thể hoàn toàn cởi mở với bạn vì bạn sẽ không la mắng, phán xét anh ấy. Các lần giao tiếp của hai bạn càng trung thực và cởi mở, cuộc hôn nhân sẽ càng tốt đẹp.

Hằng Trần (Theo Dailyamerica)